Alcaraz gặp Djokovic ở chung kết Wimbledon 2023

Novak Djokovic và Carlos Alcaraz sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Wimbledon 2023. Đây được coi là trận thư hùng được nhiều người mong đợi.

skysports-carlos-alcaraz-tennis-6218946-1689386515.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz (trái) gặp lại Novak Djokovic (phải) ở chung kết đơn nam Wimbledon 2023

Nếu Novak Djokovic bị chặn lại ở bán kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Wimbledon, nếu đối thủ trẻ hơn và khó đối phó của anh ấy - Jannik Sinner - kịp xoay chuyển tình thế trong lượt trận đêm 14/7 thì tay vợt người Serbia sẽ khó có cơ hội tiến sát kỷ lục Grand Slam thứ 24. Djokovic biết điều đó, 15.000 khán giả của sân Trung tâm cũng biết điều đó.

Vì vậy, sau khi không gặp nhiều khó khăn ở 2 séc thắng đầu tiên với tỷ số lần lượt là 6-3, 6-4, Djokovic đã phải rất dốc sức ở séc thứ ba khi đứng trước nguy cơ bị Sinner kéo sang thi đấu tiếp séc 4.

Ở séc 3, Djokovic dẫn trước 5-4, tuy nhiên, một cú thuận tay vụng về đã khiến Sinner chớp được cơ hội. Tay vợt người Italia tạo ra thế trận giằng co và có tới 2 cơ hội kết thúc séc ở game 10 nhưng không tận dụng được. Đôi bên đều không mất break nên séc 3 cần tới loạt tie-break để quyết định.

Djokovic không thua ở All England Club gần đây. Vì vậy, anh đã rất bình tĩnh thu thập 4 điểm tiếp theo để giành chiến thắng, nhìn về phía đám đông và giả vờ lau nước mắt giễu cợt. Hai mươi phút sau, trận đấu kết thúc và chiến thắng 6-3, 6-4, 7-6 (4) trước Sinner giúp Djokovic tiến gần đến danh hiệu thứ 8 và là thứ 5 liên tiếp tại Wimbledon.

Djokovic sẽ gặp Carlos Alcaraz trong trận chung kết đơn nam sau khi hạt giống số 1 đánh bại hạt giống số 3 Daniil Medvedev 6-3, 6-3, 6-3. Tay vợt 20 tuổi đến từ Tây Ban Nha đang tìm kiếm Grand Slam thứ hai sau khi vô địch US Open vào tháng 9. Alcaraz đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua. Thậm chí, anh chỉ mất 1 giờ 50 phút để vượt qua đối thủ người Nga trong trận bán kết và chắc chắn sẽ không là Alcaraz mà Djokovic từng gặp ở trận chung kết Roland Garros năm nay.

Trong lịch sử đối đầu, Alcaraz và Djokovic đã gặp nhau 2 lần, trong đó, Alcaraz thắng Djokovic ở Madrid Open 2022 và Djokovic hạ Alcaraz ở Roland Garros 2023.

Minh Tuấn (tổng hợp)