Alcaraz đánh bại Djokovic ở giải đấu tại Saudi Arabia

Carlos Alcaraz đã có màn lội ngược dòng để thắng lại đàn anh Novak Djokovic ở giải giao hữu Quần vợt diễn ra tại Saudi Arabia hôm 27/12.

Tay vợt số 2 thế giới - Carlos Alcaraz - giành chiến thắng 4-6, 6-4, 6-4 trước Novak Djokovic trong cuộc "đụng độ" ở Saudi Arabia vào thứ Tư (ngày 27/12) vừa qua, trận đấu thuộc khuôn khổ giải giao hữu Riyadh Season Tennis Cup - một trong số các hoạt động bên lề giải Quần vợt Australia mở rộng 2024.

Trận đấu diễn ra khá linh hoạt với việc Alcaraz bẻ break ngay game đầu tiên, Djokovic đáp trả bằng 2 break tiếp theo và giành chiến thắng séc 1 với tỷ số 6-4. Ở đầu séc 2, tay vợt số 1 thế giới người Serbia để mất giao bóng và Alcaraz nhanh chóng chớp cơ hội vươn lên thắng lại 6-4, san bằng tỷ số. Tay vợt người Tây Ban Nha duy trì đà thắng lợi để tiếp tục giành chiến thắng trong séc thứ ba, kết thúc trận đấu với kết quả thắng chung cuộc 2-1. “Thật ấn tượng, ở độ tuổi trẻ như vậy, những gì anh ấy đã đạt được. Cậu ấy là một chàng trai rất khiêm tốn, tốt bụng. Một gia đình tốt đẹp - những giá trị tuyệt vời - đội của cậu ấy... Thật tuyệt khi có cậu ấy trong môn thể thao của chúng tôi. Cậu ấy là một trong những tay vợt xuất sắc nhất hiện nay và chắc chắn cậu ấy sẽ gánh vác môn thể thao này trong tương lai - trong 10-15 năm tới chúng ta sẽ thấy cậu ấy xuất hiện rất nhiều…”, Djokovic nói sau đó.

Alcaraz đáp lại lời khen ngợi của Djokovic bằng những lời có cánh không kém phần hoa mỹ: “Thật không thể tin được khi được chia sẻ sân đấu với anh ấy… học hỏi từ anh ấy thật tuyệt vời. Tôi lớn lên chứng kiến anh ấy giành chiến thắng trong các giải đấu lớn. Tôi luôn mơ ước được ở vị trí này - đối đầu trực tiếp với anh ấy - và tôi thực sự hạnh phúc khi có thể làm được điều đó và hy vọng (chúng tôi có thể) tiếp tục... Anh ấy có vẻ như mới 20 tuổi nên chúng tôi sẽ còn gặp nhau ở các giải đấu nhiều lần nữa trong tương lai...”.

Riyadh Season 2023 diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/12, quy tụ các nhà vô địch quần vợt từ khắp nơi trên thế giới. Các trận đấu được tổ chức tại Kingdom Arena ở Riyadh, nơi có sức chứa hơn 40.000 khán giả. Trong khi ngày thi đấu của nam diễn ra vào 27/12 thì cuộc thi của nữ tổ chức vào ngày 26/12 có sự góp mặt của "ngôi sao" Quần vợt người Belarus - Aryna Sabalenka - và Tunisia - Ons Jabeur. Sau 3 séc so tài, Sabalenka đã đánh bại Ons Jabeur để giành vương miện ở Riyadh. Tay vợt số 2 thế giới đến từ Belarus đánh bại đối thủ người Tunisia với tỷ số chung cuộc 4-6, 6-3, 6-2.

Phương Quyên (Daily Mail, DAZN Canada)