Alcaraz bảo vệ thành công danh hiệu tại Indian Wells

Thiết lập trận Chung kết tái đấu với Daniil Medvedev như tại giải Quần vợt Indian Wells năm 2023, Carlos Alcaraz một lần nữa đăng quang, bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại giải Masters 1000 BNP Paribas Open.

alcaraz-1710728651.jfif

Carlos Alcaraz đến Indian Wells với đầy nghi ngờ về mắt cá chân phải bị trẹo của mình. Người hâm mộ không chắc lắm về khả năng tay vợt trẻ này sẽ đăng quang khi Novak Djokovic vẫn đáng gờm và Jannik Sinner càng chơi càng hay thời gian gần đây. Nhưng cuối cùng, anh đã đánh bại Daniil Medvedev 7-6 (5), 6-1 trong năm thứ hai liên tiếp trong trận Chung kết BNP Paribas Open vào sáng nay (18/3), để giành danh hiệu đầu tiên kể từ khi vô địch Wimbledon năm ngoái.

Alcaraz bị bong gân mắt cá chân tại Rio Open vào cuối tháng Hai. Buổi tập đầu tiên của anh ấy tại Indian Wells kéo dài 30 phút mà không có bất kỳ động tác nào. Anh ấy nói trong một cuộc phỏng vấn trên Tennis Channel rằng, buổi tập đầu tiên của anh ấy với các đồng nghiệp chuyên nghiệp “thực sự rất khó khăn đối với tôi”.

Alcaraz đã vượt qua Jannik Sinner trong trận Bán kết kéo dài 3 séc với lối chơi hoàn toàn thuyết phục. “Sau mỗi trận đấu, tôi cảm thấy tốt hơn. Tôi trở nên tự tin hơn. Việc giành được Master 1000 một lần nữa sẽ mang lại cho bạn động lực để tiếp tục"- Alcaraz chia sẻ.

Alcaraz trở thành người đầu tiên bảo vệ danh hiệu Indian Wells kể từ khi Novak Djokovic thắng 3 trận liên tiếp từ năm 2014 đến 2016. Anh đánh bại Medvedev 6-3, 6-2 vào năm ngoái tại sa mạc Nam California. “Đó chắc chắn là sân của cậu”- Medvedev nói với Alcaraz trong lễ trao giải- "Hy vọng một ngày nào đó cậu có thể cho phép tôi chơi tốt hơn một chút ở đây”.

Medvedev dẫn trước 3-0 trong séc đầu tiên, trong khi Alcaraz mắc 8 lỗi không đáng có. Tay vợt người Tây Ban Nha đã thắng 3 game liên tiếp sau đó để đưa trận đấu về tỷ số hòa 3-3. Alcaraz có 2 break duy nhất trong séc thứ hai, trong khi Medvedev có 1 winner và 9 lỗi. Trong séc 2, Alcaraz dẫn 3-0 và 5-2 trước khi Medvedev hòa 5-5. Alcaraz giành được 2 điểm tiếp theo để kết thúc trận đấu.

Alcaraz là tay vợt thứ hai giành được 5 danh hiệu ATP Masters 1000 trở lên trước sinh nhật thứ 21 kể từ khi giải đấu bắt đầu vào năm 1990. Người còn lại là Rafael Nadal. Ngôi vô địch này mang lại cho Alcaraz phần thưởng là 1,1 triệu USD. Con số này thấp hơn số tiền 1,26 triệu USD mà nhà vô địch nam nhận được vào năm 2023. Năm nay, tiền thưởng được phân bổ nhiều hơn cho các vòng đấu trước đó, khiến số tiền nhận được của nhà vô địch giảm gần 13%.

Minh Tuấn (ESPN)