AC Milan quyết lật ngược thế cờ ở trận bán kết lượt về Champions League

Rơi vào thế khó khi nhận thất bại với tỷ số 0-2 ở trận đấu rạng sáng 11/5, tuy nhiên, huấn luyện viên Stefano Pioli vẫn lạc quan cùng câu lạc bộ AC Milan tạo nên cuộc lội ngược dòng ở trận đấu lượt về bán kết Champions League.

Rạng sáng 11/5, dù có lợi thế sân nhà nhưng AC Milan đã nhận thất bại 0-2 trước Inter Milan ở trận bán kết lượt đi Champions League. Hai bàn thắng của Nerazzurri được ghi chóng vánh trong 11 phút đầu tiên nhờ công của 2 lão tướng Edin Dzeko và Henrikh Mkhitaryan.

Ở trận đấu này, AC Milan cũng đã có những cơ hội ngon ăn nhưng tiếc rằng, các chân sút của đội chủ nhà đã không tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra.

Với chiến thắng này, Inter Milan đã mở toang cánh cửa vào chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên sau 28 năm, Inter Milan thắng derby đến 3 lần trong cùng một mùa giải. Trong khi đó, AC Milan đã tự đẩy mình vào thế khó trước trận lượt về diễn ra vào rạng sáng 17/5 tới.

Sau thất bại của AC Milan rạng sáng nay, không nhiều người đánh giá cao cơ hội ngược dòng của Rossoneri, đặc biệt khi Inter Milan đang thể hiện phong độ rất cao ở giai đoạn hạ màn mùa giải này.

ac-milan-1683773143.jpg
AC Milan đối mặt nhiều khó khăn sau thất bại ở trận đấu rạng sáng 11/5

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Stefano Pioli vẫn tin tưởng vào một cuộc lật đổ của các học trò. Ông thừa nhận, AC Milan chơi không tốt ở lượt đi nhưng có thể tạo nên cú ngược dòng ở trận lượt về giữa tuần sau.

"Sự thực là Inter Milan chơi tốt hơn trong hiệp 1 và họ ghi được 2 bàn thắng. AC Milan chơi tốt hơn ở hiệp 2 nhưng không ghi bàn. Đó là sự khác biệt. Đây là trận đấu ở đẳng cấp cao nhưng chúng tôi lại mắc nhiều sai lầm”, ông Stefano Pioli thừa nhận.

“Cho tới phút thứ 7, Inter Milan vẫn chưa thể đặt chân vào vòng cấm của chúng tôi. Nhưng họ lại ghi bàn ở tình huống hưởng phạt góc đầu tiên. Đáng ra, chúng tôi phải chơi tập trung hơn. Chúng tôi muốn kết quả khác nhưng vẫn phải tin tưởng. Chỉ một biến cố nhỏ cũng có thể thay đổi mọi thứ ở trận lượt về", huấn luyện viên Stefano Pioli chia sẻ thêm.

Trong bài phát biểu của mình, ông Pioli chia sẻ đã bị sốc khi AC Milan để lọt lưới liên tiếp 2 bàn chỉ trong hơn 10 phút đầu tiên. Trấn tĩnh lại sau thất bại, ông thầy 58 tuổi này hy vọng sẽ được chứng kiến sự phản ứng mạnh mẽ của các học trò.

"Chúng tôi dự định sẽ chơi chặt chẽ và quyết liệt nhưng Inter Milan tốt hơn khá nhiều ở các tình huống tranh chấp 50-50. Nhờ vậy, họ đã kiểm soát tốt trận đấu. Họ cũng đã biết cách tận dụng 2 cơ hội sớm để ghi bàn. Chúng tôi lập tức gặp khó khăn cả về chiến thuật lẫn tinh thần. Tôi muốn thấy sự phản ứng mạnh mẽ hơn của các cầu thủ ở lượt về”.

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Stefano Pioli đặt mục tiêu quyết cùng các học trò tạo nên cuộc lật đổ trong trận đấu lượt về: “Các cầu thủ của tôi đều rất thất vọng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ. Tất nhiên, ở lượt về, chúng tôi cần thể hiện màn trình diễn tốt hơn cả về lối chơi lẫn tinh thần. Tôi muốn thấy điều đó ngay sau tiếng còi khai cuộc", nhà cầm quân người Italia nói thêm.

Bên kia chiến tuyến, người đồng nghiệp Simone Inzaghi của Inter Milan cho biết: "Tôi rất hài lòng. Chúng tôi đã có 1 hiệp đấu phi thường. Lẽ ra, Inter có thể ghi nhiều hơn 2 bàn nhưng dù sao, đó cũng là kết quả tuyệt vời. Vẫn còn nhiều điều phải làm để chinh phục giấc mơ nhưng trước mắt, chúng tôi sẽ có trận lượt về trước sự cổ vũ của khán giả nhà".

"Toàn đội đã chơi bằng cả trái tim và khối óc. Họ làm chủ được mọi khu vực trên sân. Ngay cả những cầu thủ vào sân thay người cũng có đóng góp. Inter Milan cần tiếp tục cố gắng bởi chúng tôi sẽ có trận đấu quan trọng với Sassuolo tại Serie A sau 72 tiếng nữa", ông Simone Inzaghi nói thêm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng bán kết Champions League

Kết quả lượt đi bán kết Champions League
02h00 ngày 10/5: Real Madrid 1-1 Man City
02h00 ngày 11/5: AC Milan 0-2 Inter Milan

Lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League
02h00 ngày 17/5: Inter Milan - AC Milan
02h00 ngày 18/5: Man City - Real Madrid

Kim Anh