Ibrahimovic không nhận được huy chương dù AC MiLan có vô địch Champions League

Một tin bất ngờ vừa được đăng trên tờ Goal: AC Milan vào bán kết Champions League nhưng chân sút huyền thoại Zlatan Ibrahimovic sẽ không nhận huy chương dù họ có vô địch.

Dù bị xếp chiếu dưới nhưng AC Milan đã lì lợm vượt qua Napoli ở tứ kết Champions League với tỉ số chung cuộc 2-1. Đây là lần đầu tiên, Rossoneri lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất sau 16 năm. Đối thủ tiếp theo của thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli là gã hàng xóm Inter Milan.

Nhưng ngay cả khi AC Milan vượt qua Inter Milan và vô địch Champions League mùa này, Zlatan Ibrahimovic cũng không được trao huy chương. Cầu thủ người Thụy Điển không có tên trong danh sách tham dự Champions League của họ khi anh dính chấn thương nặng, nghĩa là anh sẽ không đủ điều kiện nhận danh hiệu nếu Milan lên ngôi vô địch châu Âu.Ibrahimovic đã không được AC Milan đăng ký vào danh sách dự Champions League tháng 9 năm ngoái và một lần nữa vào tháng 2 năm nay. Trong suốt thời gian này, cựu sao Man United phải điều trị chấn thương đầu gối.

ibra-1682030766.png
Ibrahimovic chưa từng giành Champions League trong sự nghiệp

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (EUFA), Ibrahimovic sẽ không được nhận huy chương Champions League sau 2 lần không được đăng ký. Trong sự nghiệp phi thường của mình, Ibrahimovic đã giành được rất nhiều danh hiệu nhưng chưa từng có Champions League trong tủ đồ.

Milan sẽ đối đầu với người hàng xóm Inter trong trận bán kết. Nerazzurri đã loại Benfica để lọt vào vòng đấu này. Rossoneri lần đầu tiên lọt vào vòng 4 đội cuối cùng sau 16 năm.

Ibrahimovic gần như không có đóng góp cho Milan ở mùa này. Anh hồi phục chấn thương vào tháng 2 và làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn ở Serie A với pha lập công vào lưới Udinese. Nhưng không lâu sau, ngôi sao 41 tuổi lại chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại.

Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của Ibrahimovic tại Milan. Câu lạc bộ sẽ không gia hạn hợp đồng của cầu thủ 41 tuổi vào cuối mùa giải. Cầu thủ người Thụy Điển đã bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải do chấn thương đầu gối nghiêm trọng, nhưng đã trở lại vào tháng 2 và làm nên lịch sử khi trở thành "cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất của Serie A" với pha lập công vào lưới Udinese.

Bảo Ngọc