Paolo Maldini và Ricky Massara bị AC Milan sa thải

Giám đốc kỹ thuật Paolo Maldini và và Giám đốc Thể thao Ricky Massara bất ngờ chia tay AC Milan chỉ 1 ngày sau khi giải vô địch quốc gia Italia 2022-2023 hạ màn.

Hồi mùa hè năm 2019, AC Milan bổ nhiệm Paolo Maldini làm Giám đốc kỹ thuật. Hợp đồng của huyền thoại bóng đá Italia còn thời hạn đến tháng 6/2024. Thế nhưng, Paolo Maldini vừa đột ngột chia tay Rossoneri 1 năm trước thời hạn giao kèo kết thúc.

Nội bộ AC Milan đã lủng củng từ nhiều năm qua vì cuộc chiến quyền lực giữa Giám đốc điều hành Giorgio Furlani với bộ đội Giám đốc Kỹ thuật Paolo Maldini và Giám đốc Thể thao Ricky Massara. Thế mạnh của ông Maldini và Massara chỉ thực sự lấn át khi AC Milan vô địch Scudetto mùa giải 2021-2022. Đội bóng áo sọc đỏ đen mùa giải vừa qua chỉ kết thúc ở vị trí thứ tư khiến Giám đốc điều hành Furlani có cơ hội tấn công trở lại, nhất là luôn được lòng Chủ tịch Gerry Cardinale.

ricky-1686013471.jpeg
Rafael Leao (giữa), Paolo Maldini (trái) và Ricky Massara (phải) trong buổi ký kết hợp đồng

Paolo Maldini phải ra đi sau cuộc họp căng thẳng với ông chủ của đội bóng, Gerry Cardinale. Theo nhà báo Fabrizio Romano, 2 sếp lớn của Rossoneri đã bất đồng sâu sắc về tầm nhìn và tương lai của đội bóng. Vì lý do nói trên nên Paolo Maldini lập tức bị đội bóng ông từng gắn bó cả sự nghiệp quần đùi áo số sa thải. Ngoài Paolo Maldini, Giám đốc thể thao Ricky Massara cũng sẽ rời AC Milan.

Cuộc họp giữa ông chủ Cardinale với Maldini và Massara ngày 5/6 diễn ra khá căng thẳng xung quanh vấn đề chuyển nhượng. Mấu chốt trong kế hoạch chuyển nhượng suốt một năm qua của AC Milan là việc giữ chân Rafael Leao. Trước đề nghị tăng lương và cùng chung tay trả nợ câu lạc bộ của tiền đạo Bồ Đào Nha, bộ đôi Maldini và Massara tốn rất nhiều thời gian thương thảo trong khi ông Furlani chủ trương giữ Leao bằng mọi giá (Leao đã ký hợp đồng gia hạn tới năm 2028 cách đây ít ngày với nhiều điều khoản có lợi cho AC Milan so với yêu cầu ban đầu của cầu thủ này). Kết quả cuộc họp đã đưa tới quyết định sa thải Maldini và Massara của ông chủ Cardinale. Điều này khác với thông tin trước đó là hai vị giám đốc này từ chức.

Gạt bỏ được hai cái gai trước mắt, Giám đốc điều hành Furlani sẽ nắm giữ quyền hành nhiều hơn ở sân San Siro. Một trong số ứng cử viên thay thế cho Maldini và Massara là Igli Tare bởi ông này vừa cho biết không gia hạn hợp đồng trong tư cách giám đốc thể thao của Lazio.

maldini-1686013703.jpeg
Paolo Maldini góp công lớn giúp vực dậy Milan trong những năm qua

Người hâm mộ AC Milan không vui với thông tin này. Đơn giản là Maldini cả sự nghiệp thi đấu cho AC Milan và giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật kể từ năm 2018 tới nay. Leao cho biết toàn đội AC Milan sốc và tức giận khi nghe tin Maldini và Massara bị sa thải. Hai trụ cột khác của đội bóng là Sandro Tonali và Theo Hernandez khá buồn bởi vì mất đi những vị giám đốc tận tâm vì AC Milan.

Như vậy, AC Milan có biến động lớn ở giới thượng tầng chỉ 1 ngày sau khi Serie A 2022-2023 hạ màn. Ở chiến dịch vừa kết thúc, Rossoneri thất bại trong việc bảo vệ chức vô địch. Dù vậy, đội quân của huấn luyện viên Stefano Pioli đã hoàn thành mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới. Rossoneri kết thúc ở vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng. Đây là mùa thứ ba liên tiếp họ giành vé dự UCL.

Trong khi hàng ghế lãnh đạo có sự xáo trộn lớn thì vị trí của Stefano Pioli vẫn vững như bàn thạch. Hợp đồng của ông còn thời hạn đến tháng 6/2025. Lần gần nhất Milan gia hạn với chiến lược gia người Italia là vào cuối năm ngoái.

Trang Trang