8 đội bóng góp mặt tại giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền 2024

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 19/5 tại Đắk Lắk. Đây là giải đấu quốc tế có chất lượng cao nhất của Bóng chuyền nữ tại Việt Nam, được tổ chức thường niên từ năm 2006-2019. Nhưng 4 năm nay, giải đấu đã bị đứt quãng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tham dự giải có 8 đội, trong đó có 5 đội trong nước gồm: VTV Bình Điền Long An, LPBank Ninh Bình, Hóa chất Đức Giang Lào Cai, Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước, U20 Việt Nam cùng 3 đội nước ngoài là câu lạc bộ Tứ Xuyên (Trung Quốc), PFU BlueCats (Nhật Bản) và U20 Thái Lan.

bong-chuyen-1712848189.jpg

Theo thông báo từ Ban Tổ chức, 4 câu lạc bộ trong nước quy tụ hầu hết những tuyển thủ đang khoác áo tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam. U20 Việt Nam và U20 Thái Lan cử đội hình mạnh nhất để chuẩn bị cho giải U20 châu Á. Hai câu lạc bộ của Nhật Bản và Trung Quốc đều có trình độ cao so với mặt bằng chung của Bóng chuyền nữ Việt Nam.

Với sự góp mặt của nhiều "ngôi sao", tính cạnh tranh cao, giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền lần thứ 14 năm 2024 hứa hẹn tạo nên những trận đấu hấp dẫn, chất lượng, thu hút sự theo dõi của đông đảo người hâm mộ.

Theo Điều lệ, 8 đội sẽ bốc thăm chia thành 2 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng chơi bán kết và chung kết, tranh hạng ba. Bốn đội còn lại thi đấu xếp hạng 5-8.

Giải đấu năm nay có tổng giá trị giải thưởng lên đến 48.700 USD, trong đó đội vô địch nhận 15.000 USD, á quân nhận 10.000 USD, đội hạng ba 7.000 USD. Ngoài các giải tập thể, Ban Tổ chức còn trao giải Phong cách, giải khuyến khích cho tập thể, cùng nhiều giải thưởng cá nhân cho chủ công, phụ công, chuyền hai, đối chuyền, Libero xuất sắc nhất, vận động viên trẻ triển vọng nhất. Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ chọn ra "Hoa khôi" của giải, vận động viên toàn diện nhất, 2 giải vận động viên trong nước và nước ngoài mặc áo dài đẹp nhất.

Không chỉ có nhiều phần thưởng chăm chút về chuyên môn, giải Bóng chuyền Cúp Bình Điền cũng sẽ trao tặng 1 tỷ đồng cho công tác thiện nguyện của tỉnh Đắk Lắk.