Huấn luyện viên Christophe Galtier không chắc chắn về tương lai của Lionel Messi

Phát biểu với báo giới về tương lai của tiền đạo Lionel Messi tại Paris Saint-Germain, huấn luyện viên Christophe Galtier bày tỏ sự lấp lửng và không chắc chắn.

Hợp đồng của Messi với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ kết thúc khi mùa giải năm nay kết thúc. Thời gian qua, Paris Saint-Germain (PSG) đã nỗ lực thuyết phục ngôi sao người Argentina ký tên vào bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, đến nay các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Mới đây, tờ L'Équipe tiết lộ rằng, "Gã nhà giàu" nước Pháp đã tạm ngưng đàm phán hợp đồng với El Pulga vì áp lực của luật Công bằng tài chính. Để tồn tại, PSG có thể phải giảm phần lớn quỹ lương để cân bằng sổ sách. Chính vì vậy, tương lai của Messi đang được xem là chủ đề nóng.

Cá nhân Messi đối mặt với áp lực lớn tại sân Parc des Princes. Có thông tin cho rằng, người hâm mộ PSG sẽ tổ chức một cuộc biểu tình nhắm vào Messi. "Chúng tôi sẽ huýt sáo Messi vào chủ nhật này. Anh ấy có mức lương quá cao so với đóng góp trên sân", một thành viên của nhóm ultra PSG nói với Mundo Deportivo.

Nhà vô địch World Cup 2022 bị chỉ trích và được coi nguyên nhân khiến đội bóng thủ đô Paris thất bại trước Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League.

messi-1679100817.jpg
Huấn luyện viên Christophe Galtier không chắc chắn về tương lai của Lionel Messi

Trong khi đó, theo thông tin được tờ Marca tiết lộ, câu lạc bộ Al-Hilal của giải vô địch quốc gia Saudi Arabia đang quan tâm tới "ngôi sao" người Argentina và sẽ sớm gửi lời đề nghị với mức lương lên tới 220 triệu euro đến tiền đạo Lionel Messi.

Trước đó, vào hôm 14/3, cha và đồng thời là người đại diện của Messi - ông Jorge Messi - bị phát hiện xuất hiện trong khách sạn sang trọng ở Riyadh. Đi cùng với ông là 2 thành viên trong Hoàng gia Saudi Arabia. Theo tờ Mundo Deportivo, mục đích của ông Jorge Messi sang Trung Đông lần này là vì vấn đề thương mại. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ ông Jorge Messi nhân cơ hội này để đàm phán với câu lạc bộ Al Hilal.

Trước những thông tin trái chiều về tương lai của "ngôi sao" người Argentina, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Christophe Galtier của PSG thừa nhận không chắc chắn về tương lai của Messi: "Vẫn còn quá sớm để nói về việc Lionel Messi gia hạn hợp đồng. Messi, ban huấn luyện và lãnh đạo đội bóng đã trao đổi rất nhiều trong thời gian qua. Mọi chuyện sẽ được quyết định khi các bên tìm được tiếng nói chung. Điều duy nhất tôi có thể khẳng định, đó là Messi đang hạnh phúc tại Paris", nhà cầm quân người Pháp cho biết.

Mặc dù vậy, Messi không có mặt trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Rennes vào ngày 19/3 (giờ Hà Nội). Hiện chưa rõ nguyên nhân Leo vắng mặt. Theo 90min, El Pulga thường xuyên gặp vấn đề về đầu gối và bắp chân trong mùa giải này. Khả năng siêu sao người Argentina không cùng PSG ra sân đối đầu Rennes.

hầy trò Christophe Galtier tiếp đón Rennes trên sân nhà ở vòng 28 Ligue 1 với một đội hình chắp vá. Đội trưởng Marquinhos ngồi ngoài, trong khi Achraf Hakimi đang bị chấn thương đùi, còn Nordi Mukiele cũng gặp vấn đề ở bắp chân và gân kheo.

Lịch thi đấu vòng 28 Ligue 1

Ngày 18/3

03h00: Lyon - Nantes

23h00: Toulouse - Lille

Ngày 19/3

03h00: Lens - Angers

19h00: Ajaccio - Monaco

1h00: Montpellier - Clermont

21h00: Nice - Lorient

21h00: Strasbourg - Auxerre

21h00: Troyes - Brest

23h05: PSG - Rennes

Ngày 20/3

02 giờ 45: Reims - Marseille

Hoàng Nam