236 vận động viên đã “chạy” khỏi Ukraine

Bộ Thể thao Ukraine vừa công bố danh sách 236 vận động viên vi phạm điều kiện di trú. Theo đó, những người này sau khi ra nước ngoài theo giấy phép được cấp đã không trở lại quê nhà như thời hạn thỏa thuận.

kulach6-1685257444.jpg
Vladislav Kulach đã bị Bộ Thể thao Ukraine liệt vào danh sách vi phạm các điều kiện trong giấy phép rời khỏi đất nước 

Các cầu thủ bóng đá người Ukraine là Artem Gromov và Vladislav Kulach là những cái tên mới nhất gia nhập danh sách các vận động viên ra nước ngoài bằng giấy phép đặc biệt nhưng không trở lại sau khi kết thúc các sự kiện của họ. Họ là 2 trong số 236 vận động viên Ukraine vi phạm các quy định của giấy phép cho họ được rời khỏi đất nước để thi đấu và phải quay trở lại sau đó.

Kulach thi đấu cho Câu lạc bộ bóng đá Zira ở giải Bóng đá ngoại hạng Azerbaijan, trong khi Gromov thi đấu cho đội bóng Síp- AEK Larnaca. Cả 2 đều được đưa vào danh sách mặc dù mùa giải ở các quốc gia này chưa kết thúc. Mykhailo Mudryk - người chuyển đến Chelsea vào tháng 1 và là cầu thủ Ukraine đắt giá nhất mọi thời đại cùng với Viktor Tsygankov - cũng rời đi vào tháng 1 thông qua hệ thống Shliakh với tư cách là đại diện cho quỹ từ thiện của mình, cũng được nhắc tới.

Nhiều vận động viên môn Thể thao Điện tử được đưa vào danh sách của Bộ sau khi kết thúc giải đấu Paris Major mà không trở về, bao gồm: Vladimir Giant, Sergey Demchenko, Victor Orudzhev và Giám đốc điều hành của đội Dmytro Vovk. "Viktor Orudzhev hiện đang ở Ba Lan, vì lý do bất khả kháng nên anh ấy chưa thể trở về theo đúng giấy phép. Vài ngày sau Major, vào 24/5, chúng tôi tiếp tục chơi một giải đấu khác, vì vậy anh ấy phải ở lại và hoàn thành nó. Sau đó Victor sẽ trở lại Ukraine, và vào tháng 6, tất cả người hâm mộ sẽ có một buổi ký tặng ở Kiev. Chúng tôi đã lên kế hoạch từ lâu và sẽ sớm cho các bạn biết ngày chính xác. Chúng tôi đang tiếp tục làm mọi thứ để đại diện đầy đủ cho đất nước của chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi Bộ Thanh niên và Thể thao Ukraine vì đã không trở về nhà đúng lịch để thực hiện tất cả những điều trên…", một nguồn tin chia sẻ với phóng viên Telegram.

M.A