Zverev “hút chết”, Alcaraz chật vật vào vòng 3 Australia Open 2024

Hạt giống số 2 của giải Quần vợt Australia mở rộng (Australia Open) 2024 - Carlos Alcaraz - đã phải chịu đựng một bài kiểm tra khó khăn trước khi tìm ra cách để vượt qua Lorenzo Sonego 6-4, 6-7(3), 6-3, 7-6(3). Trong khi đó, Alexander Zverev suýt bị loại khi liên tục phải chơi trong thế bám đuổi cho hết 5 séc đấu.

alcaraz-australian-open-2024-r2-1705581575.jpg
Carlos Alcaraz vào vòng 3 giải Quần vợt Australia Open 2024

Nội dung đơn nam giải Quần vợt Australian Open 2024 diễn ra hôm nay (ngày 18/1), là một ngày của những trận chiến hoành tráng. Sau khi Casper Ruud, Alexander Zverev và Cameron Norrie trải qua 5 séc đấu dài đằng đẵng để giành vé đi tiếp, tới lượt tay vợt 20 tuổi người Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz - đã được thử thách trước đối thủ không được xếp hạt giống - Lorenzo Sonego. Alcaraz nói: “Tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn của mình ngày hôm nay. Tôi nghĩ cả 2 chúng tôi đã chơi ở trình độ rất cao, cường độ cao. Trận đấu hơi khó khăn vì gió và nắng”. 

Nhà vô địch Grand Slam 2 lần, người đã bỏ lỡ giải đấu năm ngoái vì chấn thương, khởi đầu séc mở màn với một break duy nhất, sau đó ở séc tiếp theo, Alcaraz để Sonego thoát khỏi tầm kiểm soát và không thể gỡ hòa sau khi bị dẫn 5-1 trong loạt tie-break. Tay vợt người Ý, xếp thứ 46 thế giới, đã giành chiến thắng trong cuộc đụng độ duy nhất trước đó của cặp đôi này vào năm 2021, khi Alcaraz còn là tay vợt nằm ngoài tốp 50. Ở lần gặp này, tay vợt 28 tuổi đã bị đối thủ vượt mặt bởi những cú thuận tay đầy uy lực. Anh rất nỗ lực và đã có thành quả trong séc thứ hai, nhưng đó cũng là séc duy nhất Sonego thắng được Alcaraz hôm nay. Tay vợt người Tây Ban Nha lấy lại lợi thế ở séc thứ ba bằng chiến thắng 6-3 và tiếp tục duy trì đà kiểm soát sang séc thứ tư. Alcaraz khép lại séc đấu này với chiến thắng 7-6(3), chấm dứt hy vọng kéo cả 2 vào séc đấu thứ năm dù Sonego đã rất nỗ lực cho tới phút cuối cùng của loạt tiebreak. Ở vòng 3, Alcaraz sẽ đối đầu với tay vợt dự giải theo diện đặc cách tới từ Trung Quốc - Jun Cheng Shang. 

Hạt giống số 6 - Alexander Zverev - “hút chết” sau khi bị đối thủ tới từ vòng loại - Lucas Klein - liên tiếp vượt lên dẫn trước trong séc thứ hai và thứ ba. Trời mưa khiến trận đấu phải kéo dài tới 4 tiếng rưỡi và tay vợt người Đức thực sự cảm nhận được tham vọng của đối thủ - tay vợt chỉ xếp hạng 163 thế giới, khi anh này khắc phục séc thua thứ nhất 5-7 bằng chiến thắng 6-3, 6-4 liên tiếp ở séc 2 và séc 3. Thậm chí, ở séc 4 và 5, Klein liên tục kéo Zverev vào các loạt tiebreak và chỉ chịu thất thủ với tỷ số sát nút lần lượt là 6(5)- 7, 6(7)-7. Chính Zverev cũng phải thừa nhận: “Anh ấy chơi thật đáng kinh ngạc, đánh mọi trái bóng mạnh nhất có thể từ cả 2 phía. Nhiều lúc tôi thực sự không biết phải làm gì. Thành thật mà nói, anh ấy có lẽ xứng đáng giành chiến thắng hơn tôi. Quần vợt đôi khi diễn ra như vậy. Tôi rất vui vì mình đã vượt qua. Thứ hạng của anh ấy đã không thực sự phản ánh được trình độ xuất sắc của anh ấy”.

Zverev tiếp theo sẽ đối đầu với Alex Michelsen, người đã đánh bại hạt giống số 23, Jiri Lehecka, 4-6, 6-3, 6-4, 6-4. Số 11 Casper Ruud thắng Max Purcell 6-3, 6-7 (5), 6-3, 3-6, 7-6 (7). Cameron Norrie - hạt giống số 19 - cũng trải qua trận đấu 5 séc để lội ngược dòng đánh bại Giulio Zeppieri 3-6, 6-7 (4), 6-2, 6-4, 6-4.

Minh Tuấn (ESPN)