Yukiya Arashiro chưa muốn chia tay xe đạp dù đã 40 tuổi

Cựu binh World Tour người Nhật - Yukiya Arashiro - hy vọng "sẽ ở lại với đua xe đạp thêm ít nhất 1 năm nữa, mặc dù có thể là tuổi tác đã quá cao".

Giải Saitama Criterium là lần ra quân cuối cùng của Yukiya Arashiro trong màu áo Bahrain - Victorious. Sau 16 mùa giải chuyên nghiệp, tay đua 40 tuổi này vẫn chưa sẵn sàng nghỉ hưu. Tay đua lớn tuổi bậc nhất đẳng cấp UCI WorldTour hy vọng sẽ tìm được bến đỗ mới cho năm 2025.

b1-1730797573.jpeg
Yukiya Arashiro chưa muốn chia tay xe đạp dù đã 40 tuổi

Yukiya Arashiro chắc chắn sẽ nói lời tạm biệt với đội Bahrain - Victorious vào cuối mùa giải. Nhưng tay đua người Nhật Bản này nói với Marca rằng, anh muốn ở lại "ít nhất 1 năm nữa trong đoàn đua". Đó là lý do tại sao tay đua này đã đàm phán với một số đội.

Yukiya Arashiro là người dẫn chương trình tại giải Saitama Criterium lần thứ mười. "Thật may mắn khi chúng tôi đã ở đây được một thập kỷ rồi. Tôi thực sự chưa đua nhiều ở đất nước mình, vì vậy, đua ở đây luôn là tin tốt", Arashiro nói.

Ở tuổi 40, anh không được tham gia bất kỳ giải Grand Tour nào trong năm nay. Nhìn chung, Bahrain đã có một mùa giải khá thất vọng khi không có nhiều thứ diễn ra theo đúng kế hoạch. Arashiro không oán giận đội vì đã không cung cấp cho anh một hợp đồng mới vì anh nhận ra rằng, đội "cần một thủ lĩnh có thể ghi điểm".

nb-1730797481.jpeg
Yukiya Arashiro là tay đua hiếm hoi của Nhật Bản có đẳng cấp UCI WorldTour

Trong 8 mùa giải với Bahrain - Victorious, Arashiro đã dành nhiều thời gian sát cánh Pello Bilbao. “Pello Bilbao là một trong những tay đua xe đạp chuyên nghiệp nhất mà tôi biết. Ngay ở ngày nghỉ, anh ấy vẫn ra ngoài tập luyện lúc 6 giờ sáng". Ngoài ra, Mikel Landa cũng để lại ấn tượng rất lớn cho tay đua người Nhật Bản.

Và chính chất lượng và chiều sâu của trường đua xe đạp Tây Ban Nha khiến Yukiya Arashiro hơi “ghen tị”. Anh nói: "Tây Ban Nha không giống như Nhật Bản, vì ở đó có những tài năng ở mọi lứa tuổi. Bất chấp sự cuồng nhiệt của người hâm mộ, các tay đua Nhật Bản vẫn khó khăn để vươn ra quốc tế”.

Bảo Ngọc (Theo CyclingNews)