Xe đạp Campuchia tới Việt Nam với tinh thần quyết thắng

Liên đoàn đua Xe đạp Campuchia (CCF) đã chọn ra những gương mặt ưu tú nhất để chuẩn bị cho chuyến sang Việt Nam vào giữa tháng 5 tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Liên đoàn dự kiến tham gia cả nội dung đua xe đạp đường trường và xe đạp địa hình. 9 vận động viên đua xe đạp Campuchia - cùng với 4 huấn luyện viên và đại biểu của Liên đoàn - sẽ lên đường tới Đại hội, nhưng chia thành 2 đợt khác nhau.

bikers-1652244607.jpg

Theo tiết lộ của báo chí Campuchia, 3 vận động viên nam và 2 nữ cùng với 3 đại biểu sẽ lên đường đến Hà Nội vào ngày 12/5 - ngày diễn ra Lễ khai mạc chính thức của SEA Games 31 - để tranh tài ở các nội dung xe đạp địa hình đơn nam, đơn nữ và tiếp sức hỗn hợp, từ ngày 14 đến 16/5. Trong khi đó, 5 vận động viên và 1 huấn luyện viên sẽ rời Campuchia vào ngày 16/5 để tham gia nội dung đua xe đạp đường trường, cá nhân tính giờ và xuất phát đồng hàng cá nhân.

Tổng thư ký CCF Nou Chamroeun cho biết, các vận động viên đua xe đạp Campuchia đã sẵn sàng với tinh thần rất cao và cam kết nỗ lực hết sức để đạt được kết quả tốt nhất. “Sau khi chuẩn bị kỹ lưỡng và tập luyện chăm chỉ, chúng tôi hy vọng sẽ đạt được một số kết quả tốt, nhưng chúng tôi không thể nói chắc chắn rằng chúng tôi sẽ có bao nhiêu huy chương mang về nhà”, ông Chamroeun tỏ ra kín đáo. Chamroeun chỉ tiết lộ, ông đặt nhiều hy vọng vào 2 cuaro nữ bởi ông nhìn thấy rất nhiều tiềm năng ở họ, tuy nhiên, ông không nói rõ danh tính hai gương mặt này.

Trong cuộc họp ngày 9/5 với đội đua xe đạp, Phó Chủ tịch CCF Kem Sokhon đã khuyến khích các vận động viên đua xe đạp quốc gia Campuchia thi đấu hết mình và giành kết quả tốt cho Vương quốc. Tay đua người Mỹ gốc Campuchia Phan ‘Johnny’ Jonathan bày tỏ sự phấn khích sau khi đặt chân đến Vương quốc Campuchia để chuẩn bị cho SEA Games 31. “Tôi đã sẵn sàng tham dự sự kiện thể thao khu vực này - với mục tiêu giành huy chương vàng quốc tế. Thật là một giấc mơ trở thành hiện thực đối với tôi khi được đại diện cho đất nước của mình sau khi tập luyện rất chăm chỉ”, Jonathan cho biết.

Đội đua xe đạp của Campuchia có Khem Malai, Yoath Kanika, Sang Seyha, Hout Loyraksmey, Lim Viwath, Chhan Chhay Fhong, Phan Jonathan, Mao Piseth và Chan Pich.

Mai Anh