Xác định đối thủ của tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam ở tứ kết AVC Cup 2022

Cúp Bóng chuyền nữ Cúp châu Á - AVC Cup 2022 tại Philippines đã khép lại các trận đấu vòng đấu bảng, qua đó xác định đối thủ của tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam ở tứ kết.

bong-chuyen-1-1661493516.jpg
Ở vòng bảng, tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam có 3 chiến thắng trước Philippines, Iran, Hàn Quốc và 1 trận thua sát nút trước Trung Quốc giành thứ nhì bảng A

Với việc thất thủ 0-3 trước Thái Lan ở trận cuối bảng B, tuyển nữ bóng chuyền Đài Bắc Trung Hoa xếp hạng ba bảng đấu này, trở thành đối thủ của tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam (nhì bảng A) ở tứ kết diễn ra ngày 27/8.

Trong lịch sử những lần chạm trán với Đài Bắc - Trung Hoa, tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam thắng nhiều hơn thua trước Đài Loan. Tuy nhiên đối thủ cũng gây ra không ít khó khăn cho các cô gái Việt Nam khi thường bắt nhịp trận đấu tốt hơn. Nếu vượt qua được rào cản đáng ngại này, tuyển Việt Nam sẽ có mặt ở bán kết và cầm chắc việc phải chạm trán với ứng viên số 2 cho danh hiệu vô địch - tuyển Nhật Bản.

Dù được đánh giá cao hơn ở thời điểm hiện tại nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hoàn toàn không được chủ quan bởi lẽ, chúng ta từng nhận những trận thua sốc trước đối thủ này.

bong-chuyen-2-1661493516.jpg

Ở vòng bảng, tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam có 3 chiến thắng trước Philippines, Iran, Hàn Quốc và 1 trận thua sát nút trước Trung Quốc. Trong khi đó Đài Bắc - Trung Hoa thắng 1 trận trước Australia và thua 2 trận trước Nhật Bản, Thái Lan. Nếu chơi với phong độ tốt, Trần Thị Thanh Thúy cùng các đồng đội được kỳ vọng lấy vé vào bán kết và nhiều khả năng chạm trán Nhật Bản khi đội này chỉ phải gặp Iran ở tứ kết.

Lịch thi đấu tứ kết Cúp Bóng chuyền châu Á ngày 27/8

Tứ kết 1:    Việt Nam với Đài Bắc - Trung Hoa diễn ra lúc 10 giờ
Tứ kết 2:    Trung Quốc với Australia diễn ra lúc 13 giờ
Tứ kết 3:    Iran với Nhật Bản diễn ra lúc 16 giờ
Tứ kết 4:    Philippines với Thái Lan diễn ra lúc 19 giờ.

Đ.H