Xác định 8 đội vào tứ kết Cúp Quốc gia Đức

Sau lượt trận rạng sáng nay (7/12), Cúp Quốc gia Đức đã xác định được 8 cái tên góp mặt ở Vòng tứ kết. Giới chuyên môn đánh giá, với màn trình diễn ấn tượng thời gian qua, Leverkusen đang đứng trước cơ hội giành cú đúp Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức.

Cúp Quốc gia Đức tiếp tục diễn ra các trận đấu còn lại tại Vòng 1/8. Trận cầu tâm điểm lượt trận rạng sáng nay là cuộc đối đầu giữa Stuttgart và Dortmund. Để dồn sức cho cuộc đua vô địch Bundesliga ở mùa giải năm nay, do đó, ở chuyến làm khách trên sân của Stuttgart, Ban huấn luyện Dortmund đã để một loạt trụ cột như: Niclas Fullkrug, Julian Brandt, Donyell Malen và Marco Reus ngồi trên băng ghế dự bị.

duc-1701924581.jpg
Dortmund bị loại khỏi Cúp Quốc gia Đức

Thi đấu với một đội hình có nhiều gương mặt trẻ, nhà vô địch Champions League 1997 có phần lép vế trước Stuttgart đang đạt phong độ cao. Hiệp 1, Dortmund không có cơ hội nào ngoại trừ cú sút vọt xà của Marcel Sabitzer. Trong khi đó, Denis Undav bỏ lỡ 3 cơ hội của đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, Stuttgart tiếp tục chơi tốt hơn. Đội chủ nhà kiểm soát bóng 54% và dứt điểm 10 lần, gồm 7 lần hướng khung thành. Sau một loạt tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ, phút 54, Serhou Guirassy cụ thể hóa ưu thế thành bàn mở tỷ số khi sút qua khe giữa 2 chân thủ môn Gregor Kobel. Tiền đạo 27 tuổi có bàn thứ 18 trong 13 trận trên mọi đấu trường mùa này. Tính trung bình, anh ghi 1 bàn sau 51 phút.

Ở những phút sau đó, Dortmund 1 lần đưa bóng vào lưới Stuttgart, nhưng trọng tài bắt lỗi việt vị và không công nhận bàn cho Jamie Bynoe-Gittens. Đến phút 77, đội khách phải nhận bàn thua thứ hai. Sau pha di chuyển đón đường chuyền của Maximilian Mittelstaedt, Silas Katompa Mvumpa sút chân phải tung lưới thủ môn Kobel.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho Stuttgart đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Trận thua này khiến Dortmund trở thành "ông lớn" thứ hai rời Cúp Quốc gia Đức mùa này. Trước đó, Bayern Munich cũng đã bị loại ở Vòng 1/16 khi thua đội hạng ba Saarbrucken 1-2.

ghi-ban-1701924581.jpg
Serhou Guirassy ghi bàn trong chiến thắng của Stuttgart

Cũng trong loạt trận rạng sáng nay, Saarbrucken tiếp tục gây thêm bất ngờ khi thắng một đại diện đến từ Bundesliga khác - Eintracht Frankfurt với tỷ số 2-0.

Trên sân nhà BayArena, Leverkusen dù không tung ra lực lượng mạnh nhất vẫn tỏ ra quá mạnh so với Paderborn. Chưa đầy 30 phút, thầy trò huấn luyện viên Alonso đã dẫn 2 bàn nhờ các pha lập công của Boniface và Palacios. Những nỗ lực của Paderborn chỉ giúp họ có 1 bàn danh dự ở phút 83, trước khi Schick ấn định chiến thắng 3-1 cho Leverkusen 4 phút sau đó. Như vậy, sau khi bị Dortmund cầm chân tại Bundesliga vừa qua, Leverkusen đã thắng trở lại.

Sau lượt trận đấu này, Cúp Quốc gia Đức đã xác định được các đội bóng giành vé vào Vòng tứ kết. Theo đó, ngoài Stuttgart, Saarbrucken và Leverkusen thì 5 đội vào tứ kết khác gồm: Moenchengladbach, Dusseldorf, Kaiserslautern, St Pauli và Hertha Berlin.

Với việc cả 2 ứng viên nặng ký là Bayern Munich và Dortmund đều đã bị loại, giới chuyên môn đánh giá, Leverkusen đang đứng trước cơ hội giành cú đúp Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức ở mùa giải năm nay.

Hoàng Anh (tổng hợp)