World Cup nữ 2023 > Việt Nam 0-3 Mỹ: Thua không hối tiếc

Đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu đầu tiên tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - FIFA Women’s World Cup 2023. Tuy để thua đương kim vô địch Mỹ với tỷ số 0-3, nhưng thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã cho thấy được tinh thần, ý chí và cả hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ trong những trận đấu còn lại tại Vòng chung kết giải Bóng đá nữ thế giới 2023.

du-de-thua-0-3-truoc-my-nhung-doi-tuyen-nu-viet-nam-da-cho-thay-quyet-tam-va-hy-vong-se-tao-ra-bat-ngo-o-cac-tran-dau-con-lai-tai-vong-chung-ket-world-cup-nu-2023-1689998880.jpg
Dù để thua 0-3 trước Mỹ, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã cho thấy quyết tâm và hy vọng sẽ tạo ra bất ngờ ở các trận đấu còn lại tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023

Đương kim vô địch Mỹ vẫn mạnh mẽ và đẳng cấp của đội bóng hàng đầu thế giới với sự xuất sắc của những “ngôi sao” trong đội hình. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng đã cho thấy quyết tâm ngay trong trận đấu mở màn. Trước đối thủ mạnh, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã bố trí đội hình thi đấu với sơ đồ 5-4-1 với thủ môn Kim Thanh trấn giữ trong khung thành, bộ ba trung vệ gồm Trần Thị Thu, Diễm My và Thu Hương, Hoàng Thị Loan đá hậu vệ trái và Thu Thảo án ngữ hành lang cánh phải. Phía trên hàng tiền vệ, Thái Thị Thảo được lựa chọn đá thay vị trí của Dương Thị Vân  ở vị tri tiền vệ phòng ngự cùng Hải Linh. Tuyết Dung và Bích Thùy chơi ở hai cánh và tiền đạo Huỳnh Như đá cao nhất.

hau-ve-hoang-thi-loan-choi-chac-chan-ngan-chan-hieu-qua-nhieu-duong-tan-cong-cua-doi-tuyen-my-ben-canh-trai-1689999013.jpg
Hậu vệ Hoàng Thị Loan chơi chắc chắn, ngăn chặn hiệu quả nhiều đường tấn công của đội tuyển Mỹ bên cánh trái

Đội tuyển Việt Nam đã có sự khởi đầu rất tốt với lối chơi phòng ngự chặt chẽ và chủ động hóa giải các tình huống tấn công liên tiếp của đội tuyển nữ Mỹ. Sau hàng loạt những pha vây hãm, tạo áp lực đến phút 14, tiền đạo kỳ cựu Alex Morgan có pha phối hợp rất đẹp mắt, tạo cơ hội cho Sophia Smith tung ra cú dứt điểm uy lực, ghi bàn mở tỷ số. Tuy bị thủng lưới sớm, nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn thi đấu đầy quyết tâm, giữ cự ly đội hình và bọc lót tốt cho nhau. 

doi-tuyen-nu-viet-nam-choi-phong-ngu-chat-va-hoa-giai-duoc-hau-het-cac-dot-tan-cong-cua-cac-cau-thu-my-1689999401.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam chơi phòng ngự chặt và hóa giải được hầu hết các đợt tấn công của các cầu thủ Mỹ

Cuối hiệp 1, sau nỗ lực phá bóng nhạy cảm của Hoàng Thị Loan, trọng tài người Maroc sau khi tham khảo VAR đã quyết định thổi phạt 11m. Trên chấm đá phạt, Alex Morgan không thắng được thủ môn Kim Thanh, nhưng ở phút bù giờ thứ 7, Sophia Smith một lần nữa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau pha bóng lộn xộn trước khung thành của Kim Thanh. Mặc dù trợ lý trọng tài đã căng cờ báo lỗi việt vị, nhưng công nghệ bắt việt vị bán tự động đã xác định, trung vệ Diễm My vẫn đứng dưới các cầu thủ Mỹ và bàn thắng được công nhận.

untitled-1-copy-1689999061.jpg
Thủ môn Kim Thanh thi đấu xuất sắc, nhiều lần cứu thua cho đội tuyển nữ Việt Nam

Vào đầu hiệp 2, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tung trung vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Mỹ Anh, Vạn Sự vào sân. Sự vượt trội về thể hình, thể lực và tốc độ giúp đội tuyển nữ Mỹ tiếp tục duy trì sức ép và liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành của Kim Thanh. Thật đáng khen cho các cầu thủ nữ Việt Nam khi đã thi đấu quả cảm trong một trận đấu không cân sức. Không ngạc nhiên khi đội tuyển Việt nam hầu như chỉ đá phòng ngự tuyệt đối và không có pha dứt điểm, trong khi các cầu thủ Mỹ đã có gần 30 cú sút về khung thành của thủ môn Kim Thanh.

Tuy phải nhận bàn thua thứ ba ở phút 77, nhưng đúng như những gì huấn luyện viên Mai Đức Chung đã nói trước trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã không thua kém đối thủ về tinh thần, ý chí và quyết tâm, đã vượt qua chính mình để thua không hối tiếc.

Bàn thắng: 

Đội tuyển nữ Mỹ: Sophia Smith ( phút 14, 45+7); Lindsey Horan (phút 77)

Việt Hưng