World Cup nữ 2023: Huấn luyện viên Mai Đức Chung dùng đội hình nào để tìm kiếm bàn thắng trước Bồ Đào Nha? 

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi tấn công nhiều hơn trong trận đấu với Bồ Đào Nha và trong tay huấn luyện viên Mai Đức Chung đang có rất nhiều lựa chọn cho đội hình, để có thể tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở World Cup nữ 2023.

Trong trận đấu mở màn với đương kim vô địch Mỹ, đội tuyển nữ Việt Nam hầu như chỉ tập trung chơi phòng ngự, có rất ít những pha bóng chuyển đổi trạng thái, phản công nhanh. Mục tiêu của huấn luyện viên Mai Đức Chung là hạn chế bàn thua và không để vỡ trận trước đối thủ quá mạnh. Tuy nhiên, trong trận đấu chiều nay với Bồ Đào Nha mọi chuyện có thể thay đổi khi đối thủ cũng mới chỉ lần đầu góp mặt tại Vòng chung kết và đặc biệt, trong tay ông Chung còn có Huỳnh Như, cầu thủ đang thi đấu tại Bồ Đào Nha nên hiểu rất rõ về lối chơi và những điểm mạnh, yếu của đội bóng này.

huynh-nhu-duoc-ky-vong-se-ghi-ban-cho-doi-tuyen-nu-viet-nam-1690421967.jpg
Huỳnh Như được kỳ vọng sẽ ghi bàn cho đội tuyển nữ Việt Nam

Không có nhiều cơ hội để cạnh tranh một trong 2 suất vé đi tiếp tại bảng E, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có mục tiêu riêng để hướng đến, đặc biệt huấn luyện viên Mai Đức Chung rất mong muốn các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ ghi được bàn thắng ngay trong lần đầu góp mặt tại Vòng chung kết World Cup nữ. Trận đấu chiều nay trên sân Waikato với Bồ Đào Nha chính là cơ hội để Huỳnh Như và đồng đội có thể cụ thể hóa mục tiêu ghi bàn. Nhiều khả năng, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có những thay đổi để đưa vào sân đội hình không chỉ chơi phòng ngự mà còn có khả năng chơi phản công nhiều hơn với tốc độ nhanh hơn.

Gương mặt được chờ đợi nhất trên sân Waikato chiều nay không ai khác chính là tiền đạo Huỳnh Như, đã ghi được 7 bàn thắng tại giải Bóng đá nữ Bồ Đào Nha cho câu lạc bộ Lank FC. Có lẽ, không ai hiểu rõ lối chơi của các cầu thủ Bồ Đào Nha bằng Huỳnh Như và đấy chính là lợi thế để chân sút hàng đầu của đội tuyển nữ Việt Nam tìm kiếm bàn thắng tại World Cup, cho dù các đồng đội của cô tại Lank FC từng "hăm dọa" - “Chớ ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha”, nhưng với Huỳnh Như đấy lại là sự khẳng định. “Không chỉ tôi mà tất cả các cầu thủ nữ Việt Nam đều muốn ghi được bàn thắng tại World Cup và sẽ nỗ lực để làm được điều đó”, Huỳnh Như phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu.

thanh-nha-voi-nhung-pha-di-bong-toc-do-co-the-tao-ra-bat-ngo-1690422064.jpg
Thanh Nhã với những pha đi bóng tốc độ có thể tạo ra bất ngờ

Tất nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam không chỉ có Huỳnh Như với khả năng săn bàn lợi hại mà còn cả Tuyết Dung, Thanh Nhã, Hải Yến, Bích Thùy… vẫn luôn biết cách tỏa sáng trong những thời điểm quyết định. Với mục tiêu tìm kiếm bàn thắng, không loại trừ khả năng huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ cho bộ đôi tiền vệ cánh Thanh Nhã và Tuyết Dung vào sân ngay từ đầu trận để có thể triển khai những pha bứt phá tốc độ và phối hợp với Huỳnh Như. Cặp tiền vệ trung tâm trong trận này cũng phải có khả năng kiểm soát bóng và chuyển đối trạng thái nhanh, Dương Thị Vân cùng Hải Linh có thể được lựa chọn.

tien-ve-tuyet-dung-la-cau-thu-nu-da-nang-va-co-kha-nang-dut-diem-rat-tot-1690422028.jpeg
Tiền vệ Tuyết Dung là cầu thủ nữ đa năng và có khả năng dứt điểm rất tốt

Huấn luyện viên Mai Đức Chung thừa nhận, so với Bồ Đào Nha đội tuyển nữ Việt Nam vẫn yếu hơn. Không chỉ kém tới 10 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA mà thực tế, các cầu thủ nữ Việt Nam cũng kém hơn đối thủ cả về thể hình, thể lực nên khó có thể đôi công. Phòng ngự chặt và tận dụng cơ hội phản công chớp nhoáng với những đường chuyền chính xác chính là cách mà các cầu thủ nữ Việt Nam có thể tiếp cận được khung thành của Bồ Đào Nha một cách nhanh nhất để có thể tạo ra bất ngờ và ghi được bàn thắng.

Chắc chắn, trận đấu trên sân Waikato sẽ vô cùng hấp dẫn khi cả 2 đội bóng lần đầu tham dự Vòng chung kết giải Bóng đá nữ thế giới đều khát khao ghi được bàn thắng lịch sử.

Đan Phượng