World Cup nữ 2023: Đức và Brazil đại thắng, Italia vất vả trước Argentina

Trong loạt trận diễn ra ngày 24/7, đội tuyển Đức và Brazil đều giành chiến thắng với tỷ số đậm đà trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn là Morocco và Panama. Còn Italia có chiến thắng không mấy dễ dàng trước Argentina khi phải nhờ đến sự tỏa sáng của cầu thủ vào sân thay người mới có bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ở trận đấu sớm nhất trong ngày 24/7, Italia giành chiến thắng 1-0 trước Argentina nhờ vào sự tỏa sáng của tiền đạo vào sân thay người Cristina Girelli. Đây được xem là trận cầu được đánh giá là không có nhiều sự chênh lệch về trình độ và đẳng cấp khi Italia được đánh giá mạnh hơn khi Italia đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới, nhiều hơn Argentina 12 bậc.

Trong suốt thời gian thi đấu, không có nhiều bất ngờ khi Italia tạo ra thế trận lấn lướt nhưng lại tỏ ra khá vô duyên trước cầu môn đối phương. Bàn thắng chỉ đến với Azzurre khi Girelli ghi bàn thắng ở phút 83 của trận đấu. Trận thắng này cũng giúp Italia có khởi đầu thuận lợi tại World Cup nữ 2023 khi có cùng 3 điểm với Thụy Điển để chiếm giữ một trong 2 vị trí đầu bảng G.

Sau những trận giao hữu trước thềm giải đấu có phần gây thất vọng, đội tuyển Đức đã phô diễn sức mạnh ngay trong ngày ra quân tại World Cup nữ 2023 khi đánh bại Morocco với tỷ số 6-0. Trong những bàn thắng được ghi, đội trưởng Alexandra Popp lập được 1 cú đúp ngay trong hiệp 1, 4 bàn còn lại được ghi bởi Klara Buhl, Lea Schuller và 2 tình huống đá phản lưới nhà của cầu thủ Morocco.

duc-6-0-morocco-1690217500.jpg
Đội tuyển Đức thắng hủy diệt 6-0 trước Morocco

Như vậy, đội tuyển Đức cũng là đội sở hữu chiến thắng đậm nhất kể từ đầu giải đấu năm nay với tỷ số 6-0 trước Morocco. Đối với đại diện bóng đá châu Phi, họ đã có màn ra mắt World Cup nữ đầy thảm họa bởi trình độ giữa họ và đội đã từng 2 lần vô địch thế giới là vẫn còn khá xa nhau.

Với việc Pháp bất ngờ để Jamaica cầm hòa, Brazil bước vào trận đấu gặp Panama với tâm lý khá thoải mái và cũng phần nào đó thể hiện đúng đẳng cấp của một trong những đội tuyển hàng đầu thế giới. Sự vượt trội cũng được thể hiện qua cách mà Selecao ghi bàn, trong 4 bàn thắng ghi được thì riêng tiền đạo Ary Borges đã lập 1 cú hat-trick để tạm thời dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại World Cup nữ 2023.

Tiền đạo Bia Zaneratto là cầu thủ còn lại ghi bàn giúp Brazil có chiến thắng đậm đà trước Panama. Như vậy, Brazil tạm thời đứng đầu bảng F với 3 điểm và cũng có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi đầu bảng là Pháp ở lượt trận tiếp theo vào ngày 29/7.

Trận đấu còn lại ở lượt trận đầu tiên là cuộc đọ sức giữa đội tuyển Colombia gặp Hàn Quốc ở bảng H vào lúc 9 giờ sáng ngày 24/7 (theo giờ Việt Nam). Cùng với đó là 2 trận đấu ở lượt trận thứ hai bảng A khi chủ nhà New Zealand gặp Philippines và Na Uy gặp Thụy Sĩ.

Kết quả các trận thi đấu FIFA Women’s World Cup 2023

Italia 1-0 Argentina

Đức 6-0 Morocco

Brazil 4-0 Panama

Vĩnh Toàn