World Cup nữ 2023: Đại diện Đông Nam Á ra quân

Đội tuyển Philippines sẽ là đại diện của bóng đá Đông Nam Á có trận ra quân tại FIFA Women’s World Cup 2023 khi đối đầu với đội tuyển Thụy Sĩ. Trong khi đó, 2 cặp đấu còn lại là cuộc đọ sức giữa Nigeria gặp Canada và Tây Ban Nha gặp Costa Rica tại bảng B và C.

Trận đấu sớm nhất trong ngày 21/7 là cuộc đọ sức giữa Nigeria và Canada. Nigeria không còn giữ vững vị thế của đội bóng mạnh nhất châu Phi khi đứng trước sự trỗi dậy của những đội bóng khác như Zambia, Morocco và Nam Phi. Ở bảng B, Nigeria cũng không được đánh giá về khả năng giành vé đi tiếp vào vòng knock-out khi cùng bảng với đội chủ nhà Australia và nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 Canada.

Ngay trong lượt trận ra quân, đại diện châu Phi phải đụng độ ngay Canada và khả năng giành được ít nhất 1 điểm cũng không quá cao. Trong khi đó, Canada rất cần một chiến thắng cách biệt lớn để cạnh tranh ngôi đầu cùng đội chủ nhà Australia. Một khởi đầu thuận lợi có thể giúp nhà vô địch Olympic có những bước chuẩn bị tiếp theo trong trận sắp tới gặp Cộng hòa Ireland và Australia ở 2 lượt trận còn lại của bảng B.

Trong khi đó, đại diện bóng đá Đông Nam Á là Philippines có trận ra quân tại World Cup nữ 2023 khi có cuộc đụng độ với Thụy Sĩ. Đội bóng châu Âu được đánh giá cao hơn hẳn về thực lực song Philippines cũng tràn đầy tự tin trước thềm giải đấu này. Trước khi bước vào giải đấu tại New Zealand, họ có trận đá kín với Thụy Điển và để thua với tỷ số 1-5. Trận thua đó mở ra rất nhiều bài học dành cho thầy trò huấn luyện viên Alen Stajcic và điều đó tiếp thêm sự tự tin cho dàn cầu thủ nhập tịch của Philippines.

nu-philippines-1689898194.jpg
Đội tuyển nữ Philippines sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu tại World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Thụy Sĩ hướng đến mục tiêu vượt qua vòng bảng trong bảng đấu không phải là dễ dàng với họ, nhất là khi đội chủ nhà New Zealand có chiến thắng trước Na Uy vốn dĩ được đánh giá mạnh nhất bảng A. Mặc dù, đã có sự tiến bộ trong thời gian qua nhưng trình độ giữa Philippines và Thụy Sĩ vẫn có khoảng cách nhất định. Không loại trừ khả năng đoàn quân của huấn luyện viên Inka Grings sẽ giành chiến thắng với tỷ số đậm trước đại diện của Bóng đá Đông Nam Á.

Ở cặp đấu muộn nhất vào ngày 21/7, Tây Ban Nha có màn đối đầu với Costa Rica trên sân Wellington Regional. Đội bóng xứ sở Bò tót đang đứng thứ sáu trên Bảng xếp hạng FIFA và vừa trải qua chiến thắng hủy diệt trước các cô gái Việt Nam với tỷ số 9-0 trong trận giao hữu không chính thức tại New Zealand.

Sự chuẩn bị của La Roja trước giải đấu cũng cực kỳ ấn tượng khi giành 5 chiến thắng gần nhất và đều đánh bại trước các đội bóng mạnh như: CH Czech, Na Uy, Trung Quốc, Panama và Đan Mạch. Ngoài ra, trong đội hình của Tây Ban Nha có sự hiện diện của Alexia Putellas - người giành 2 Quả bóng Vàng của bóng đá nữ thế giới trong 2 năm gần đây được xem là niềm hy vọng của họ để hiện thực hóa giấc mơ chinh phục Cúp vàng thế giới năm nay.

Trước Costa Rica được đánh giá yếu hơn rất nhiều, đây là cơ hội tốt để La Roja có màn chạy đà tốt trước khi bước vào trận đấu tiếp theo gặp Zambia và Nhật Bản trong 2 trận còn lại của bảng C.

Dự đoán

Nigeria 0-2 Canada

Philippines 0-4 Thụy Sĩ

Tây Ban Nha 5-0 Costa Rica

Vĩnh Toàn