World Cup nữ 2023: Chủ nhà New Zealand sớm giành vé đi tiếp?

Hôm nay (ngày 25/7) sẽ diễn ra trận đấu còn lại của lượt trận đầu tiên bảng H giữa Colombia và Hàn Quốc. Bên cạnh đó cũng là các trận đấu ở lượt trận thứ hai của bảng A và chủ nhà New Zealand có cơ hội lớn để sớm giành vé đi tiếp khi chỉ phải gặp Philippines.

Colombia và Hàn Quốc sẽ là 2 cái tên cuối cùng mới có trận ra quân tại FIFA Women’s World Cup 2023. Đây cũng là cặp đấu được coi là tương đối cân bằng khi Hàn Quốc đang đứng thứ 17 trên Bảng xếp hạng FIFA nữ, còn Colombia cũng không hề kém cạnh gì khi chỉ kém Hàn Quốc 8 bậc.

Cả 2 đội đều cùng hướng đến mục tiêu chung là vượt qua vòng bảng và cũng là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé đi tiếp tại bảng H cùng đội tuyển Đức. Đội giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có cơ hội lớn giành vé vào vòng 1/8 khi đối thủ còn lại là Morocco được đánh giá là “kẻ lót đường” ở bảng H. Hàn Quốc bước vào giải đấu này với sự tự tin nhất định và có cơ hội lớn để đánh bại Colombia nếu thi đấu đúng sức.

Ở lượt trận thứ hai bảng A, New Zealand gặp Philippines và Thụy Sĩ đối đầu với Na Uy. Đây là lượt trận rất có thể sẽ xác định tấm vé đầu tiên đi tiếp vào vòng 1/8 tại FIFA Women’s World Cup 2023. Với vị thế là đội chủ nhà và chỉ phải gặp một đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á, New Zealand có cơ hội lớn để sớm hoàn thành mục tiêu tại vòng bảng.

new-zealand-rong-cua-di-tiep-1690247285.jpg
Chủ nhà New Zealand có cơ hội lớn để điền tên mình vào vòng knock-out

Tinh thần của các cô gái New Zealand đang được thúc đẩy sau khi họ có chiến thắng lịch sử trước Na Uy ngay trong ngày khai mạc giải đấu. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của đại diện bóng đá châu Đại Dương tại đấu trường World Cup sau 6 lần tham dự giải. Còn với Philippines, họ cũng có màn trình diễn không tồi trước Thụy Sĩ khi chỉ để thua 2 bàn.

Về khoảng cách thứ hạng thế giới, New Zealand đứng thứ 26 và hơn Philippines đến 20 bậc. Rõ ràng là nhiều yếu tố thuận lợi đang ủng hộ cho đội chủ nhà World Cup nữ 2023 và nhiều cổ động viên nhà cũng kỳ vọng tấm vé đi tiếp sẽ sớm thuộc về họ.

Dù có thắng trước Philippines đi nữa thì vẫn còn 1 trường hợp nữa vẫn chưa đảm bảo cho tấm vé đi tiếp cho đội chủ nhà, đó là trường hợp Na Uy đánh bại Thụy Sĩ ở lượt đấu này. Tiếp theo là Thụy Sĩ đánh bại New Zealand và Na Uy thắng Philippines ở lượt trận cuối vòng bảng. Khi đó cả 3 đội đều có cùng 6 điểm và cũng chưa có gì chắc chắn về khả năng vượt qua vòng bảng của đội chủ nhà.

Thất bại trước đội chủ nhà New Zealand ở lượt trận ra quân khiến đội tuyển Na Uy đối mặt với những thử thách khó khăn hơn khi lần này họ phải đối đầu với Thụy Sĩ. Đoàn quân của huấn luyện viên Hege Riise không còn gì để mất nữa và một chiến thắng trước Thụy Sĩ cũng là điều duy nhất mà họ có thể làm nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng trong.

Đối với Thụy Sĩ, dù họ có thứ hạng thấp hơn Na Uy trên Bảng xếp hạng FIFA nữ nhưng chắc chắn sẽ là một đối thủ không hề dễ chịu với nhà vô địch World Cup 1995. Đội tuyển Na Uy sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé đi tiếp và Thụy Sĩ cũng sẽ hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm cũng để sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Dự đoán

Colombia 1-2 Hàn Quốc

New Zealand 2-0 Philippines

Thụy Sĩ 1-1 Na Uy

Vĩnh Toàn