World Cup 2022: Truyền nhân của Messi

"Nếu được phép, tôi muốn tặng giải thưởng này cho đồng đội trẻ Julian Alvarez, cậu ấy mới là người chơi hay nhất trong trận đấu này và góp công lớn vào chiến thắng của Argentina…", Lionel Messi không tiếc lời khen ngợi cầu thủ 22 tuổi, tiền đạo Julian Alvarez đã in dấu giầy trong cả 3 bàn thắng ở trận bán kết World Cup 2022.

messi-cuoi-tuoi-roi-khi-nhan-giai-thuong-cau-thu-xuat-sac-nhat-trong-tran-ban-ket-1670989407.jpg
Messi cười tươi rói khi nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất" trong trận bán kết

Đây không phải là lần đầu, Messi muốn nhường giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" cho các cầu thủ đàn em ở đội tuyển Argentina. Sau trận thắng 2-0 trước Ba Lan tại bảng C để giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8, Messi cũng cương quyết nhường giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" cho tiền vệ Mac Allister. Đây đã là lần thứ tư tại Qatar, Messi được nhận giải thưởng này đồng thời lập nên những kỷ lục mới cùng đội tuyển Argentina tại sân chơi World Cup với 11 bàn thắng ghi được cho đội bóng Nam Mỹ, vượt qua chân sút hàng đầu của Argentina, Gabriel Batistuta với 10 bàn. Messi cũng là cầu thủ châm ngòi tốt nhất với 9 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn, vượt qua Maradona và là cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất với 26 trận tại 5 kỳ World Cup.

Tượng đài của bóng đá Argentina tiếp tục được ngợi ca sau trận thắng 3-0 trước Croatia ở bán kết World Cup 2022 để thanh toán sòng phẳng món nợ 4 năm trước khi hai đội gặp nhau tại vòng đấu bảng. Lionel Messi được gọi tên, bước lên nhận giải thưởng cho "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" với niềm tin, Alvarez mới là người xứng đáng. "Cậu ấy chạy nhiều hơn bất cứ ai, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Alvarez là cầu thủ quan trọng nhất của chúng tôi và xứng đáng nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu", Messi nói như thể đã tìm ra truyền nhân của chính mình.

bo-doi-mot-gia-mot-tre-co-su-dong-dieu-dang-kinh-ngac-1670989364.jpg
Bộ đôi một già, một trẻ có sự đồng điệu đáng kinh ngạc

Điều ngạc nhiên là Julian Alvarez dự World Cup 2022 trong vai trò dự bị trong đội hình toàn sao của Scaloni. Tiền đạo sinh năm 2000 đã ghi được 4 bàn thắng tại World Cup 2022, chỉ kém Lionel Messi và Kylian Mbappe đúng 1 bàn. Theo thang điểm của Sofa Score, Julian Alvarez chính là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trong trận bán kết giữa Argentina và Croatia với 8,5 điểm. "Chúng tôi đã chiến đấu bằng tất cả sức lực, mệt mỏi rã rời để có được hạnh phúc này”, Messi mỉm cười khi cùng Argentina có lần thứ 6 lọt vào trận chung kết World Cup.

Người hâm mộ Argentina càng vui hơn khi cảm nhận được sự đồng điệu và cộng hưởng ở đội tuyển mà thấy rõ nhất ở bộ đôi một già, một trẻ: Messi đã 35 tuổi và Alvarez mới bước qua tuổi đôi mươi và sự kết hợp của bộ đôi này đã đem đến sức mạnh khủng khiếp. Pha đi bóng tốc độ vào vòng cấm của chân sút trẻ đã đem đến quả 11m và phần còn lại thuộc về Messi với cú sút không thể cản phá, mở ra trận thắng tưng bừng của Argentina. Alvarez chạy không biết mệt như để khỏa lấp khoảng trống của Messi tĩnh tại và lý trí.

alvarez-lan-loi-hon-100-km-de-co-duoc-tam-anh-chup-cung-messi-1670989283.jpg
Alvarez lặn lội hơn 100km để có được tấm ảnh chụp cùng Messi

Chiếc Cúp vàng đã ở ngay trước mắt, Messi rất muốn để lại một "ngôi sao" trên ngực áo cho đội tuyển Argentina như Mario Kempes và Maradona đã từng làm được tại World Cup 1978 và 1986. “Được chơi bóng cùng Messi thật tuyệt vời. Tôi luôn mơ ước điều này và anh ấy là nguồn cảm hứng giúp chúng tôi học hỏi nhiều điều”. Cậu bé 11 tuổi, Alvarez từng lặn lội hơn 100km xem Messi thi đấu với mong muốn có được tấm ảnh chụp cùng thần tượng. Giấc mơ đó giờ đã thành sự thật, tối qua trên sân Lusail ở Qatar, Messi cảm thấy mãn nguyện và tự hào khi đã tìm thấy truyền nhân xứng đáng.

Việt Hưng