Wimbledon: Gauff thắng dễ, Raducanu thẳng tiến vào vòng 3

Cả 2 tay vợt Coco Gauff và Emma Raducanu đều tận hưởng chiến thắng dễ dàng để vào vòng 3 nội dung đơn nữ giải Quần vợt Wimbledon…

coco-gauff-070224-1720070166.jpg
Tay vợt Coco Gauff

Coco Gauff tiếp tục "thưởng thức hành trình" tại Wimbledon, đặc biệt là sau chiến thắng dễ dàng để tiến vào vòng 3. Tay vợt trẻ người Mỹ đã đánh bại tay vợt vượt qua vòng loại Anca Todoni với tỷ số 6-2, 6-1 trên sân số 1 để tiến vào vòng 3 tại All England Club. Sân đấu này là một địa điểm đặc biệt đối với Gauff - nơi cô đánh bại Venus Williams vào năm 2019 trong lần ra mắt Wimbledon ở tuổi 15. "Đây là sân đấu nơi tôi bắt đầu thi đấu ở Wimbledon. Sân số 1 luôn là một địa điểm đặc biệt đối với tôi. Nhìn chung, tôi đã học được rất nhiều điều về cuộc sống. Tôi nhận ra rằng, đôi khi thế giới có thể khiến bạn cảm thấy quá nhiều áp lực, quá nhiều kỳ vọng. Nhưng cuối cùng, đó chỉ là một trò chơi. Đó là thể thao. Tôi có xu hướng quá khắt khe với bản thân, nhưng rồi tôi nhận ra, hãy nên lùi lại một bước, kiên nhẫn và tận hưởng hành trình…", Gauff - 20 tuổi - chia sẻ.

Nhận suất đặc cách sau thời gian dài nghỉ sinh con, Naomi Osaka sẽ phải đợi thêm 1 năm nữa sau khi sự trở lại Grand Slam của cô kết thúc chóng vánh. Đêm 3/7, cô bị chặn lại ở vòng 2 sau thất bại 4-6, 1-6 trước tay vợt người Mỹ - Emma Navarro. Trận đấu chỉ kéo dài 58 phút. Nhà vô địch Grand Slam 4 lần và cựu số 1 thế giới đã trở lại thi đấu vào tháng 1 sau 15 tháng nghỉ sinh con và cô ấy không thi đấu ở Wimbledon kể từ năm 2019. Osaka đã mắc 4 lỗi ngớ ngẩn để bị bẻ giao bóng trong game thứ 7 của séc đầu tiên bởi Navarro và mọi thứ nhanh chóng đi xuống dốc từ đó. "Mặc dù ban đầu, chúng tôi đang ăn miếng trả miếng, tôi không biết tại sao, tôi không còn cảm thấy hoàn toàn tự tin vào bản thân. Tôi không cảm thấy mình đang chơi tốt. Tôi đoán những nghi ngờ đó bắt đầu tràn vào lối chơi của tôi…", Osaka nói.

Navarro - người đã giành chức vô địch đơn NCAA 2021 cho Đại học Virginia và được xếp hạt giống thứ 19 tại giải Grand Slam trên sân cỏ - đã sử dụng lối đánh sạch sẽ để giành quyền đi tiếp: chỉ có 5 lỗi tự đánh hỏng, không phải đối mặt với điểm break nào, tỷ lệ thành công 4 ăn 4 ở lưới. Navarro sẽ gặp Diana Shnaider ở vòng 3 sau khi tay vợt này hạ Sloane Stephens 6-1, 6-1.

"Ngôi sao" trẻ của chủ nhà được nhận suất đặc cách, Emma Raducanu - nhà vô địch US Open 2021 - đã bứt phá dẫn trước 5-0 trước khi giành chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-2 trước tay vợt người Bỉ - Elise Mertens. Đây là lần đầu tiên Raducanu lọt vào vòng 3 Grand Slam kể từ chức vô địch tại Flushing Meadows. "Tôi hài lòng với những cải thiện mà mình đã đạt được. Tôi biết tất cả những nỗ lực và chăm chỉ mà tôi đã bỏ ra trong năm nay sẽ dẫn đến một điều gì đó. Tôi thực sự hạnh phúc khi có thể gặt hái được một số thành quả ở Wimbledon", Raducanu chia sẻ. Ở vòng tiếp theo, Raducanu sẽ gặp thử thách thực sự mang tên Maria Sakkari trước khi có thể đặt chân tới vòng 4 so tài cùng một trong 2 cái tên dễ chịu hơn là Lulu Sun hoặc Zhu Lin.

Ở một số trận đấu khác, tay vợt hạt giống số 11 - Danielle Collins đã hoàn thành trận đấu vòng 1 của mình - chiến thắng 6-3, 7-6 (4) trước Clara Tauson. Trận đấu đã bị hoãn với tỷ số 4-4 ở séc thứ hai vì trời mưa. Hạt giống số 20 - Beatriz Haddad Maia - tiến vào vòng 3 sau khi đánh bại Magdalena Frech với tỷ số 7-5, 6-3.

Hoàng Hà (ESPN)