Wimbledon 2024: Vondrousova trở thành cựu vô địch

Đương kim vô địch nội dung đơn nữ của giải Quần vợt Wimbledon - Marketa Vondrousova - đã sớm “ngã ngựa” khi thua Jessica Bouzas Maneiro 4-6, 2-6 ở lượt trận đầu tiên diễn ra rạng sáng nay và trở thành cái tên gây ra bất ngờ đáng thất vọng nhất ở giải Wimbledon 2024.

marketa-1719984206.jpg
Tay vợt Marketa Vondrousova 

Marketa Vondrousova trở thành nhà đương kim vô địch đơn nữ đầu tiên của Wimbledon phải dừng bước ngay từ vòng 1 kể từ năm 1994, sau khi để thua Jessica Bouzas Maneiro với tỷ số 4-6, 2-6 trên sân Trung tâm rạng sáng hôm nay (3/7). Vondrousova là nhà vô địch bất ngờ tại All England Club cách đây 12 tháng, là tay vợt nữ không được xếp hạt giống đầu tiên giành được danh hiệu tại giải Grand Slam trên sân cỏ này. Giờ đây, cô lại đi vào lịch sử theo một cách không mong muốn. Lần duy nhất khác trong Kỷ nguyên Mở của môn thể thao này, bắt đầu từ năm 1968, một tay vợt nữ bảo vệ ngôi vô địch Wimbledon lại bị loại ngay từ đầu vào năm sau là Steffi Graf, người bị đánh bại bởi Lori McNeil 30 năm trước.

Vondrousova được xếp hạt giống số 6 lần này, nhưng tay vợt thuận tay trái, người cũng từng là á quân giải Pháp mở rộng 2019 và giành huy chương bạc Olympic Tokyo 3 năm trước, không có được phong độ tốt nhất. Cô dường như vẫn đang chịu ảnh hưởng sau chấn thương do bị ngã ở giải Berlin Open tháng trước. "Thật khó khăn khi phải ra ngoài để bảo vệ danh hiệu"- Vondrousova nói sau khi thua Maneiro - tay vợt 21 tuổi đến từ Tây Ban Nha -"Tôi thực sự căng thẳng từ sáng. Cô ấy chơi rất hay, trong khi tôi không đạt phong độ tốt nhất". Maneiro, người chưa từng giành chiến thắng nào ở vòng đấu chính của Grand Slam trước đây, sẽ gặp đồng hương Cristina Bucsa ở vòng 2.

Ngày thi đấu diễn ra suôn sẻ hơn đối với một số hạt giống khác của nội dung đơn nữ. Tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek, hạt giống số 4 - Elena Rybakina và hạt giống số 5 - Jessica Pegula - đều giành chiến thắng trong 2 séc. Swiatek, tay vợt đã giành được 5 Grand Slam, vẫn đang tìm kiếm lần đầu tiên vào bán kết Wimbledon, mở đầu giải lần này với chiến thắng 6-3, 6-4 trước tay vợt người Mỹ - Sofia Kenin. Rybakina, nhà vô địch Wimbledon 2022, đánh bại Elena-Gabriela Ruse với tỷ số 6-3, 6-1. Pegula giành chiến thắng với tỷ số 6-2, 6-0 trước người đồng hương Mỹ Ashlyn Krueger.

Hạt giống số 10 Ons Jabeur, á quân của 2 kỳ Wimbledon gần nhất, cũng giành chiến thắng cách biệt 2 set với tỷ số 6-3, 6-1 trước Moyuka Uchijima. Các tay vợt được xếp hạt giống khác giành chiến thắng ở lượt trận sáng nay gồm: Jelena Ostapenko (hạt giống số 13), Liudmila Samsonova (số 15), Anna Kalinskaya (số 17), Caroline Garcia (số 23), Katerina Siniakova (số 27), Leylah Fernandez (số 30) và Katie Boulter (số 32).

Hoàng Hà (ESPN)