Weibo Gaming chặt đứt chuỗi bất bại của V5 tại LPL mùa Hè 2022

Weibo Gaming (WBG) đã gây bất ngờ khi đánh bại Victory Five (V5) đang bất bại suốt 6 tuần vừa qua tại LPL mùa Hè 2022.

Tại LPL mùa Hè 2022, WBG đang là đội tuyển có phong độ khá thất thường. WBG có thể có những trận đấu đánh vô cùng chặt chẽ, kỉ luật nhưng cũng có thể có những trận đấu họ đánh như mơ ngủ và liên tục mắc sai lầm. Chính vì vậy, rất khó để đoán định được WBG sẽ thể hiện được phong độ ra sao trong một trận đấu.

Trong trận đấu mới đây nhất của mình, WBG đụng độ với đội tuyển đang dẫn đầu bảng xếp hạng LPL mùa Hè 2022 với chuỗi 9 chiến thắng là V5. TheShy đã có một ngày thi đấu “đúng nghĩa ngôi sao” và giúp WBG đánh bại V5 chấm dứt chuỗi toàn thắng.

esport-1-1658122613.jpg
TheShy đã có một ngày thi đấu “đúng nghĩa ngôi sao” và giúp WBG đánh bại V5 chấm dứt chuỗi toàn thắng

Game 1

Những diễn biến vô cùng khó tin đã xuất hiện trong ván đấu đầu tiên khi các nhân tố bị đánh giá là có phong độ tệ nhất của WBG là TheShy và Angel đã có những pha thể hiện vô cùng ấn tượng trong giai đoạn đầu trận. Tuy nhiên, V5 không phải là những tay gà mờ. Phút 21, Karsa đã có pha Tốc Chiến kết hợp Nộ Long Cước để V5 hạ gục 3 thành viên bên phía WBG.

Tuy nhiên, huanfeng đã lấy lại lợi thế cho WBG với pha double kill kết hợp cướp Baron ngoạn mục. Với con Baron này, SofM và các đồng đội đã thành công trong việc câu kéo thế trận về giai đoạn cuối, nơi Jax, Azir và Senna của WBG đều có ngưỡng sức mạnh vô cùng lớn. Sau khi có được Linh hồn Rồng Gió, WBG đã không gặp nhiều khó khăn để quét sạch đội hình V5 trước khi kết thúc ván đấu.

Game 2

Dù SofM vẫn có sự hỗ trợ tốt cho TheShy trong giai đoạn đầu, nhưng WBG đã không thể có được thế trận như ý muốn khi V5 kiểm soát quá tốt các mục tiêu lớn với đầu tàu là Karsa. Phút thứ 22, V5 đã có được Linh hồn Rồng và ép WBG phải lùi sâu về phía phần sân nhà.

Những nỗ lực để tạo khoảng trống cho Fiora của TheShy đẩy lẻ đã trở thành công cốc sau khi V5 có được bùa lợi Baron. Trận đấu một chiều đã nhanh chóng khép lại khi WBG không thể chịu nổi sức ép quá lớn từ phía đối thủ.

Game 3

Với lựa chọn Poppy khá bất ngờ, SofM đã thể hiện khả năng kiểm soát bản đồ vô cùng ấn tượng, thậm chí còn vượt trội hơn TheShy, qua đó giúp WBG tiến gần tới Linh hồn Rồng từ rất sớm. Trong khi đó, TheShy trong một ngày thi đấu thăng hoa tiếp tục trở thành đầu tàu của WBG. Anh không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ mở giao tranh mà còn có những pha solo kill đầy ấn tượng.

Những gì mà V5 đã thể hiện ở ván đấu trước đã được WBG áp dụng y hệt trong ván đấu thứ 3. Họ nhanh chóng ép đối phương vào chân tường sau 25 phút thi đấu. Cánh đẩy lẻ của TheShy cũng khiến V5 liên tục phải chạy theo WBG và không thể tìm ra phương án để xoay chuyển thế trận. Phút 32, WBG có được Rồng Ngàn Tuổi mà không vấp phải bất kỳ sự phản kháng nào. Với 3 bùa lợi mạnh nhất bản đồ, WBG dễ dàng xóa sổ các thành viên V5 và giành chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Với chiến thắng đầy bất ngờ này, WBG đã cắt đứt chuỗi bất bại 9 trận liên tiếp của V5 tại LPL mùa Hè 2022, đồng thời SofM và đồng đội cũng vươn lên vị trí top 7 sau tuần thi đấu thứ 6 của mùa Hè.

P.V