Weghorst ra mắt Man United

Trên trang chủ, câu lạc bộ Manchester United đã hoàn tất việc ký hợp đồng theo dạng cho mượn đến hết mùa giải 2022-2023 với tiền đạo Wout Weghorst từ đội bóng Burnley.

Sau khi "Quỷ đỏ" chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo vào tháng 11 năm ngoái, huấn luyện viên Erik ten Hag muốn bổ sung thêm một tiền đạo ở phiên chợ mùa đông vào tháng 1 năm 2023. Wout Weghorst - cầu thủ thuộc biên chế Burnley và đang được cho mượn ở Besiktas là mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford.

Và sau một thời gian đàm phán, Man United đã có được điều mình cần. Trên trang chủ, đội bóng đã hoàn tất việc ký hợp đồng theo dạng cho mượn đến hết mùa giải 2022-2023 với Wout Weghorst từ câu lạc bộ Burnley, hợp đồng không kèm theo điều khoản mua đứt. "Manchester United vui mừng xác nhận rằng Wout Weghorst gia nhập câu lạc bộ dưới dạng cho mượn từ Burnley với hợp đồng có thời hạn cho đến tháng 6/2023", thông báo của trang web "Quỷ đỏ" có đoạn.

mu-1673662375.png
Man United xác nhận chiêu mộ thành công Weghorst

Tương tự "Quỷ đỏ", Burnley và Besiktas cũng ra thông báo về thương vụ này. Besiktas cũng tuyên bố chấm dứt hợp đồng cho mượn với cầu thủ người Hà Lan, họ viết: “Thỏa thuận cho mượn giữa Wout Weghorst và Besiktas đã được chấm dứt, quyết định này đến sau sự đồng thuận của tất cả các bên liên quan. Khoản phí chấm dứt hợp đồng là 2.825.000 euro sẽ được Burnley gửi đến chúng tôi”.

Theo đội bóng Thổ Nhĩ Kì, họ nhận được hơn 2,8 triệu euro tiền đền bù để thanh lý giao kèo trước thời hạn cho Weghorst. Ở kì chuyển nhượng mùa hè 2022, tuyển thủ Hà Lan gia nhập Besiktas theo dạng cho mượn có thời hạn đến tháng 6/2023 từ Burnley.

Trong ngày ký hợp đồng với "Quỷ đỏ", Weghorst chia sẻ: "Tôi cảm thấy vinh dự khi gia nhập Manchester United. Tôi từng đối đầu với câu lạc bộ trong quá khứ và thật tuyệt vời khi có cơ hội khoác lên mình chiếc áo đỏ nổi tiếng này. Tôi chứng kiến sự tiến bộ của Man Utd dưới thời Erik ten Hag và nóng lòng muốn nhanh chóng đóng vai trò của mình trong việc giúp đội bóng đạt được mục tiêu ở mùa giải năm nay".

wout-1673661945.jpeg
Weghorst kí hợp đồng và ra mắt Man United

Như vậy, Weghorst đã trở lại Anh sau 6 tháng rời Burnley. Ở kì chuyển nhượng tháng 1/2022, đội chủ sân Turf Moor chi 17,5 triệu euro mua tiền đạo cao 1m97 này về từ Wolfsburg. Hiện tại, Weghorst vẫn giữ kỉ lục là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Burnley (tính theo chiều mua). Wout Weghorst chỉ ghi 2 bàn/20 trận cho Burnley trước khi bị đẩy đến Thổ Nhĩ Kỳ, nơi tuyển thủ Hà Lan toả sáng với 9 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 18 trận. Nhờ thể hiện phong độ tốt tại Besiktas và đội tuyển Hà Lan (ghi 2 bàn khi vào sân thay người ở trận thua Argentina tại vòng tứ kết World Cup 2022) nên Weghorst lọt vào tầm ngắm của huấn luyện viên Ten Hag và được Man United chiêu mộ.

Weghorst là tân binh thứ 2 của Man United trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023. Trước đó, họ hỏi mượn thành công Jack Butland từ Crystal Palace cũng với một hợp đồng cho mượn kéo dài 6 tháng. Thủ môn này thay thế Martin Dubravka được Newcastle United gọi trở về. 

Ông John Murtough - Giám đốc câu lạc bộ Manchester United - vui mừng cho biết: "Wout có thành tích ghi bàn ổn định ở một số giải đấu tại châu Âu, và sự có mặt của cậu ấy là cần thiết với đội hình của chúng tôi. Man United đã bị thu hút bởi tính cách mạnh mẽ và cách chơi bóng của cậu ấy, Wout phù hợp với những gì mà Erik đang xây dựng ở sân Old Trafford. Cậu ấy đã thể hiện mong muốn lớn lao được gia nhập Manchester United, chào mừng Wout đến với Man United”.

Với Man United, ngân sách eo hẹp do ảnh hưởng của cuộc chuyển đổi chủ sở hữu khiến đại diện Premier League phải tìm kiếm những phương án giá rẻ như trong trường hợp của Weghorst. Ban đầu, họ theo đuổi Joao Felix nhưng Atletico Madrid yêu cầu quá cao. Vì không được đăng kí kịp thời gian nên Weghorst sẽ không thể thi đấu ở trận derby Manchester. Trận đấu diễn ra vào 19 giờ 30 hôm nay (14/1) tại Old Trafford thuộc vòng 20 Premier League.

Bảo Ngọc