WBG thắng ngược BLG tại LPL Mùa Hè 2022

LPL Mùa Hè 2022 đã bước vào tranh tài ở ngày thì đấu thứ 7 của tuần 5. Một chiến thắng vất vả của WBG dù cho BLG đã xuống phong độ khá nhiều so với giải mùa xuân. Tâm điểm của trận đấu vẫn là SofM với những pha xử lý mạo hiểm.

WBG đã đánh rơi 2 chiến thắng liên tiếp trong tuần vừa qua, dù có khả năng đi đường rất mạnh và thường xuyên dẫn trước đối thủ khá nhiều về kinh tế. Tuy nhiên sự thiếu tỉnh táo trong những tình huống giao tranh cuối cùng của Sofm, The Shy và cả ON đang khiến họ trả giá rất đắt. Ở chiều ngược lại, BLG ngụp lặn ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng LPL. Chính vì vậy, cặp đấu giữa WBG vs BLG được hứa hẹn sẽ có nhiều diễn biến hết sức khó lường.

wbg-1-1657517969.jpg
 

Game 1

Người đi rừng mới của BLG - Can là người đã có tác động lên các đường sớm hơn so với SofM. Tuy nhiên, WBG vẫn duy trì được lượng farm khá tốt để có thể bật lại trong giai đoạn sau của trận đấu. Thậm chí, phút 24 của ván đấu, WBG đã có pha giao tranh thông minh và cướp được Baron từ đối phương.

Dẫu vậy, với việc SofM liên tục thất bại trong việc cạnh tranh các mục tiêu lớn với Can. Phút 37, BLG có được Linh hồn Rồng Nước trong một phút chần chừ của WBG. Ngay lập tức, Bin và các đồng đội tràn lên và hủy diệt đội hình WBG trước khi kết thúc ván đấu thứ nhất.

Game 2

Ván đấu thứ 2, SofM đã thi đấu tốt hơn rất nhiều với sự hỗ trợ của Twisted Fate trong tay Angel. Bộ đôi rừng mid của WBG đã khuấy đảo đội hình đối phương với những pha xử lý đẳng cấp cao. Sau hơn 20 phút thi đấu, WBG đã dẫn BLG tới 10000 tiền. Tuy nhiên, pha di chuyển hớ hênh của SofM trong rừng đối phương đã khiến WBG bị quét sạch và suýt chút nữa đã mất đi toàn bộ lợi thế.

Phút 31, Angel có pha xử lý mạo hiểm khi vòng ra sau lưng đối phương và bị các thành viên BLG phát hiện. Tuy nhiên, anh đã câu được rất nhiều tài nguyên của BLG, tạo điều kiện cho WBG hạ gục 2 người bên phía đối phương và có được Baron thứ 2 trong ván đấu. Lần này, WBG đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để kết liễu ván đấu.

Game 3

Một ván đấu vô cùng khó lường khi 2 đội thi đấu ăn miếng trả miếng và thế trận đã liên tục đảo chiều. Phút 25, ON đã có pha di chuyển hớ hênh và bị đối phương bắt lẻ. BLG tận dụng thời cơ để ăn Baron nhưng WBG đã không để điều đó xảy ra. Dù thiếu người, họ vẫn đẩy lui đội hình BLG và có được Baron.

Nhận thấy sự nguy hiểm đến từ con bài Gwen trong tay TheShy, BLG đã kéo 3 thành viên bắt lẻ người chơi đường trên của WBG. Tuy nhiên, TheShy đã câu kéo đủ thời gian để các thành viên khác trong đội có đủ thời gian đẩy thẳng vào đường giữa và phá đổ nhà chính đối phương.

WBG trở lại với màn lội ngược dòng không thể gay cấn hơn để giành chiến thắng trước BLG. Tuy nhiên, màn thể hiện của SofM và các đồng đội chưa thể làm người hâm mộ hài lòng. Hy vọng rằng, sau chiến thắng ngày hôm nay, WBG sẽ sớm khắc phục những điểm yếu để đạt thành tích cao ở mùa hè năm nay.

P.V