Vượt qua DK, T1 tái ngộ GEN ở chung kết LCK Mùa Hè 2022

Trận bán kết thứ 2 của LCK Mùa Hè 2022 là cuộc đối đầu giữa T1 vs DWG KIA (DK). Kể từ trận bán kết của CKTG 2022, DK vẫn chưa một lần đánh bại T1. Và không chỉ ghi tên mình vào trận chung kết LCK Mùa Hè 2022, T1 còn giành lấy một tấm vé đến với CKTG 2022 sau khi nhọc nhằn đánh bại DK.

chung-ket-lck-1-1661151010.jpg
T1 tái ngộ GEN ở chung kết LCK Mùa Hè 2022

Sau gần 3 tháng thi đấu, 2 cái tên mạnh nhất bước vào trận chung kết chính là T1 - Đội tuyển đang sở hữu mạch bất bại 19 trận liên tiếp và GEN.G với đội hình mạnh nhất, được đánh giá là "Superteam" hồi đầu mùa giải.

Đây có thể gọi là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ khi tại CK LCK mùa Xuân 2020, vừa tròn 2 năm trước, T1 và GEN.G cũng đối đầu với nhau và chiến thắng 3-0 thuộc về cho Faker và đồng đội. Sau 2 năm, liệu GEN.G với đội hình được đánh giá là mạnh nhất từ trước tới nay có thể vượt qua một T1 đang thăng hoa để trả "mối nợ" 2 năm trước.

Game 1

DWG KIA đã gây bất ngờ khi sử dụng combo Yasuo - Senna ở đường dưới, tuy nhiên T1 dường như đã có sự chuẩn bị cho con bài này với Sivir, Azir và Trundle. Trận đấu nhanh chóng thuộc về T1 sau pha Tốc Biến đập mặt vào tường của Burdol đem về chiến công đầu cho người đi rừng Oner.

Với lợi thế đầu game, T1 tiếp tục snowball và nới rộng ưu thế với đầu tàu là Oner. Họ không để cho DK có cơ hội thực hiện những tình huống wombo combo trong những pha giao tranh lớn. Phút 25, DK khởi động con Rồng Lửa nhằm gây áp lực Linh hồn Rồng, nhưng họ đã thất bại khi các chủ lực của T1 lúc nãy đã quá mạnh mẽ. Họ nhanh chóng hạ gục 4 thành viên của DK trước khi kết thúc ván đấu đầu tiên.

Game 2

Ván đấu thứ 2 đã diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều khi DK chơi sòng phẳng với T1 trong những phút đầu, thậm chí họ còn chơi ăn miếng trả miếng và có tình huống cướp Sứ Giả ngay trước mặt các thành viên của T1.

Tuy nhiên, T1 vẫn cho thấy khả năng macro vượt trội hơn ở nửa sau của trận đấu. Liên tiếp những pha bắt lẻ vào vị trí của deokdam đã giúp T1 thoải mái ăn các mục tiêu lớn. Sau khi có được Baron, Faker cùng các đồng đội nhanh chóng hủy diệt DK và phá hủy nhà chính chỉ trong vài phút ngắn ngủi.

chung-ket-lck-2-1661151010.jpg
T1 đang thể hiện sức mạnh hủy diệt

Game 3

Những nỗ lực đảo đường và nhằm vào 2 cánh của Oner đã trở thành vô nghĩa khi DK đã chơi quá tốt trong giai đoạn đi đường khi có sự trở lại của Nuguri. Từng bước kiểm soát trận đấu, Showmaker và các đồng đội đã có một khởi đầu hoàn hảo. Tuy nhiên, DK đã suýt chút nữa mất đi toàn bộ lợi thế sau một pha giao tranh tổng thành công ở phút 18, khiến 5 thành viên DK lên bảng đếm số.

Tưởng chừng như T1 đã lấy lại thế trận, nhưng DK đã có những tình huống bắt lẻ chuẩn xác vào vị trí của Faker và Gumayusi để lấy được Baron. Đến lúc này, T1 đã không còn cơ hội sửa sai khi combo Morgana - Swain có lượng sát thương quá khủng khiếp. DK từng bước dồn ép T1 trước khi kết liễu ván đấu ở phút thứ 38 với một tình huống quét sạch.

Game 4

T1 đã dành khá nhiều thời gian ở giai đoạn đầu để tấn công vào khu vực đường trên, nhưng ý đồ của nhà đương kim vô địch LCK đã thất bại khi Burdol có những pha xử lý xuất thần với con bài Yone. Việc quá tập trung vào nửa trên bản đồ đã tạo điều kiện cho Zeri của deokdam có được rất nhiều khoảng trống để thăng tiến sức mạnh. Những tình huống macro ăn Baron bất ngờ của T1 cũng không thể giúp họ lật ngược tình thế khi cặp đôi Zeri - Yuumi đã hoàn toàn hủy diệt T1 với lượng sát thương áp đảo.

Game 5

Bước vào ván đấu buộc phải thắng, cả 2 đội đều thi đấu thận trọng và hạn chế giao tranh tối đa. Khi DK bắt đầu giao tranh thì đó cũng là thời điểm sức mạnh của bộ đôi Zeri - Yuumi đã vượt quá tầm kiểm soát. Con rồng ngàn tuổi muộn màng của Burdol chỉ khiến cho DK thêm phần đau đớn khi gục ngã trước cửa thiên đường. T1 chính thức góp mặt tại chung kết LCK mùa hè 2022 và đối đầu với GEN.G.

Bên cạnh đó, thắng lợi này cũng giúp T1 chính thức có mặt ở vòng bảng CKTG 2022. Kể cả khi không giành được chức vô địch LCK Mùa Hè 2022, T1 vẫn là đội có số điểm Championship Points cao nhất, đủ để họ lọt vào vòng bảng với tư cách là hạt giống số 2 của LCK.

P.V