Vùi dập Hà Nội, HAGL giữ mạch toàn thắng tại giải U19 Quốc gia 2022

U19 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng sợ tại vòng loại U19 Quốc gia 2022 với chiến thắng lợi đậm đà 4-1 trước U19 Hà Nội. Kết quả này giúp đội bóng phố Núi xây chắc ngôi đầu bảng C với 3 trận toàn thắng.

U19 HAGL bước vào trận gặp U19 Hà Nội với sự tự tin cao độ sau 2 chiến thắng áp đảo trước U19 Công an nhân dân và U19 Lâm Đồng. Các học trò của huấn luyện viên Chu Ngọc Cảnh vẫn giữ cách nhập cuộc đầy chủ động và thành quả sớm đến với họ ở phút thứ 7. Đinh Thành Đạt là người mở tỷ số cho U19 HAGL bằng cú đá phạt hàng rào đầy khó chịu làm thủ thành Hữu Đạt phải bó tay.

Để thủng lưới chóng vánh khiến U19 Hà Nội mất bình tĩnh. Họ liên tục có những pha xử lý hỏng ngay trên phần sân nhà. Một trong số đó đã mang lại bàn nhân đôi cách biệt cho U19 HAGL.

Phút thứ 17, Hữu Đạt có pha chuyền bóng bất cẩn vào chân Phước Bảo của HAGL. Cầu thủ số 16 tung cú sút xa chuẩn xác đưa bóng vào thẳng khung thành trước sự bất lực của thủ môn bên phía Hà Nội. Sau bàn thua, huấn luyện viên Lê Đức Tuấn đã phải ngay lập tức thay thủ môn Hữu Đạt ra khỏi sân vì mắc sai lầm.

Những phút tiếp theo, U19 Hà Nội cố gắng dâng cao tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ lại tỏ ra quá vội vàng trong những pha lên bóng của mình. Điều này khiến các đợt tấn công của đội bóng áo tím dễ dàng bị đối phương vô hiệu hóa. Mặc dù vậy, U19 Hà Nội bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số ngay trước khi hiệp 1 khép lại nhờ công của đội trưởng Đức Anh.

Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Chu Ngọc Cảnh tung "siêu dự bị" Lê Văn Trường vào sân, và cầu thủ này ngay lập tức chứng tỏ cái duyên ghi bàn của mình. Phút thứ 56, U19 HAGL được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Văn Trường không mắc sai lầm nào nâng tỷ số lên 3-1 cho đội quân áo vàng.

Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo số 45 tiếp tục lập công ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, qua đó ấn định tỷ số 4-1 cho U19 HAGL. Với kết quả này, HAGL tiếp tục vững vàng ở vị trí đầu bảng C tại vòng loại U19 Quốc gia với 3 trận toàn thắng.

Vinh Quang