Vũ Thành An giành huy chương vàng giải Đấu kiếm Đông Nam Á 2023

Nhà vô địch SEA Games 31, Vũ Thành An đã xuất sắc đem về cho đội tuyển đấu kiếm Việt Nam tấm huy chương vàng thứ hai tại giải vô địch Đấu kiếm Đông Nam Á 2023 đang diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia).

dau-kiem-1-1673067104.jpg
Vũ Thành An đã xuất sắc đem về cho đội tuyển đấu kiếm Việt Nam tấm huy chương vàng thứ hai tại giải vô địch Đấu kiếm Đông Nam Á 2023

Sau tấm huy chương vàng của vận động viên Phùng Khánh Linh ở nội dung kiếm chém cá nhân nữ trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải, đấu kiếm Việt Nam đang chờ đợi thêm những thành tích mới.

Và không để Ban huấn luyện và đồng đội phải chờ đợi nhiều, với nỗ lực của mình, Vũ Thành An đã có 4 chiến thắng tuyệt đối để giành tấm huy chương vàng cá nhân tại giải. Đây cũng là khởi đầu đẹp năm 2023 của kiếm thủ số 1 Việt Nam.

Như tin đã đưa, nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên có cơ hội cọ xát quốc tế, Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia để mở cho các địa phương đăng ký quân số dự giải bằng nguồn kinh phí tự túc. Chính vì vậy, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã tham dự giải với đội hình hùng hậu gồm 59 vận động viên của 3 đơn vị (thành phố Hồ Chí Minh có 19 vận động viên, Công an Nhân dân có 9 vận động viên và Hà Nội có 29 vận động viên).

dau-kiem-2-1673067103.jpg
Đây cũng là khởi đầu đẹp năm 2023 của kiếm thủ số 1 Việt Nam

Theo ông Phạm Anh Tuấn - huấn luyện viên trưởng đội đấu kiếm Hà Nội - chia sẻ: “Tất cả các vận động viên tốt nhất đều được cử đi thi đấu lần này bởi, giải ngoài ý nghĩa là vô địch Đông Nam Á cũng còn là giải tiền SEA Games 32”.

Theo kế hoạch, ngay sau khi kết thúc giải, đội tuyển đấu kiếm quốc gia sẽ được thành lập nhằm chuẩn bị cho các giải quốc tế trong năm.

P.L