Vũ điệu tango hay thêu hoa dệt gấm chỉ là ngoa ngôn

Cả Argentina ngập chìm trong thất vọng và sự bất lực khi chứng kiến Lionel Messi và đồng đội gục ngã trước Saudi Arabia. Trên sân Lusail tối 22/11 chỉ có điệu nhảy truyền thống Ardah của các chiến binh Ả rập, biến “vũ điệu Tango” hay “thêu hoa dệt gấm” thành những lời ngoa ngôn…

Lionel Messi và đồng đội khởi đầu trận đấu với ảo ảnh về sức mạnh của một đội bóng vừa trải qua 36 trận bất bại. Một sự khởi đầu như mơ với món quà công nghệ khi hưởng quả phạt đền được đóng dấu VAR. Argentina đương nhiên có ngay bàn thắng đóng dấu Messi. Cho đến cuối hiệp 1, mọi chuyện đều diễn ra bình thường, các cầu thủ Argentina làm chủ cuộc chơi và phô diễn kỹ thuật với những pha bóng phối hợp đẹp mắt thường được ví như vũ điệu tango hay thêu hoa dệt gấm dù tất cả đều vô hại trước sự lạnh lùng của công nghệ và cả lối chơi khôn ngoan và tỉnh táo của các cầu thủ Saudi Arbia.

messi-va-dong-doi-khong-the-nhay-mai-mot-dieu-tango-da-tro-nen-nham-chan-1669176545.jpg
Messi và đồng đội không thể nhảy mãi một điệu tango đã trở nên nhàm chán

Hiếm có trận đấu nào mà chỉ trong vài chục phút đầu trận, những hậu duệ của Maradona, vốn là bậc thầy của những chiêu trò trên sân cỏ liên tục sập bẫy việt vị tới 7 lần, trong đó có tới 3 bàn thắng không được công nhận. Công nghệ bắt việt vị bán tự động thực sự làm khó cho Lionel Messi và các đồng đội khi bị soi chiếu ở mọi góc độ với những tình huống chỉ quá một bước chân, thậm chí trong tích tắc vẫn bị cancel một cách phũ phàng. Thật khó lòng để có thể qua mặt đủ loại máy móc, công nghệ luôn rình rập, theo kèm.

tango-bi-lu-mo-truoc-dieu-nhay-cua-cac-chien-binh-a-rap-1669176461.jpg
Tango bị lu mờ trước điệu nhảy của các chiến binh Ả Rập

Khi những vũ điệu tango liên tục bị lỗi và các vũ công chưa biết phải làm gì thì điệu nhảy truyền thống Ardah của các chiến binh Ả rập đã chiếm trọn sàn diễn. Chỉ trong vòng 5 phút, Saleh Al Shehri và Salem Al Dawsari ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp Saudi Arabia quật ngã người khổng lồ Argentina. Chẳng ai còn thấy vũ điệu tango khi nhạc đã tắt, những màn thêu hoa dệt gấm được thay bằng sự hoảng loạn khi thời gian sắp hết. Argentina gục ngã theo cách đau đớn nhất, thậm chí nhiều người còn cho rằng, đây chính là trận thua tồi tệ nhất của Messi và đồng đội, làm lu mờ cả thất bại để đời trước Cameroon trong trận khai mạc World Cup 1990 tại Italia.

saudi-arabia-da-dem-den-nguon-cam-hung-cho-bong-da-chau-a-tai-world-cup-2022-1669176525.jpg
Saudi Arabia đã đem đến nguồn cảm hứng cho bóng đá châu Á tại World Cup 2022

Thống kê chỉ càng thêm đau, bởi từ năm 1930, đây mới chỉ là lần đầu tiên đội tuyển Argentina phải nhận thất bại sau khi đã dẫn bàn trong hiệp 1. Cay đắng nhất là các cổ động viên cuồng Messi và đội bóng áo sọc ở quê nhà phải thức dậy từ sáng sớm để khởi đầu một ngày mới bằng thất bại khó nuốt trôi cùng đội tuyển. Nhiều giờ sau thất bại, huấn luyện viên Lionel Scaloni còn chưa dám nói chuyện với các cầu thủ “ông sao” của đội tuyển Argentina để khuyên nhủ, quên tango đi và cũng đừng thêu hoa dệt gấm làm gì nữa mà hãy tập trung vào hai trận đấu còn lại, gặp Mexico và Ba Lan để bước qua khung cửa hẹp.

Việt Hưng