VPF đã sẵn sàng hầu kiện?

Công ty Cổ phần thể thao Hoàng Anh Gia Lai đã nộp đơn kiện Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tại Tòa án Nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). 

quy-dinhh-nganh-hang-doc-quyen-cua-nha-tai-tro-giai-co-tu-thoi-bau-duc-con-lam-pho-chhu-tich-vpf-va-vff-1675830661.jpg
Quy địnhh ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ giải có từ thời bầu Đức còn làm Phó Chủ tịch VPF và VFF

Mâu thuẫn giữa Hoàng Anh Gia Lai và VPF phát sinh từ việc đội bóng chủ sân Pleiku ký hợp đồng với nhà tài trợ mới có chung ngành hàng nước tăng lực với nhà tài trợ của giải đấu. Theo quy định, các câu lạc bộ không được quảng cáo cùng ngành hàng với nhà tài trợ giải.

Thực tế, cả VPF và câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đều đã có những nhượng bộ để dàn xếp ổn thỏa theo phương án cả hai có thể chấp nhận được, giúp đội bóng vẫn có thể tham dự V.League 2023. Thậm chí, huấn luyện viên Kiatisuk cũng đã gửi lời cảm ơn VPF đã giải quyết mọi vướng mắc để tạo điều kiện cho đội bóng góp mặt tại giải đấu.

Tuy nhiên, lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai vẫn quyết định khởi kiện với yêu cầu VPF phải bỏ quy định độc quyền để tạo điều kiện cho các câu lạc bộ có thể thu hút thêm nguồn lực từ các nhà tài trợ có cùng ngành hàng kinh doanh với nhà tài trợ giải.

Về phía đơn vị tổ chức giải, VPF cho biết chỉ thực hiện các công việc và trách nhiệm đảm bảo theo đúng Quy chế, cũng như các quy định được ghi rõ trong Điều lệ và đã được các câu lạc bộ nhất trí thông qua. Các câu lạc bộ có quyền khởi kiện và VPF thông qua Hội đồng Quản trị sẽ xem xét và phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan.

Thùy Trang