VPF bắt đầu tiếp nhận thiết bị VAR

Lô hàng đầu tiên với các thiết bị điều khiển, liên lạc phục vụ cho việc lắp đặt và triển khai công nghệ Video hỗ trợ trọng tài - VAR đã được bàn giao cho Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Đây là lô hàng đầu tiên nằm trong gói trang thiết bị chuyên dụng để lắp đặt và chuyển giao công nghệ VAR cho VPF, dự định sẽ được triển khai và áp dụng từ mùa bóng 2023 - 2024. Những trang thiết bị còn lại cũng sẽ được các đối tác bàn giao cho VPF ngay trong tháng 5 này để kịp phục vụ cho việc đào tạo trọng tài và thử nghiệm VAR.

cac-trong-tai-var-da-qua-2-dot-dao-tao-va-se-thuc-hanh-voi-cac-tinh-huong-trong-tran-dau-vao-thang-6-toi-1685075592.jpg
Các trọng tài VAR đã qua 2 đợt đào tạo và sẽ thực hành với các tình huống trong trận đấu vào tháng 6 tới

Được biết, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) với sự hỗ trợ của FIFA đã tổ chức 2 đợt tập huấn cho trọng tài VAR. Trong quãng nghỉ FIFA Days vào tháng 6 tới, các trọng tài VAR sẽ được thực hành với các tình huống cụ thể trong các trận đấu và trên xe VAR lưu động.

Việc áp dụng công nghệ VAR đang là xu thế của bóng đá chuyên nghiệp, để giảm thiểu sai sót từ các quyết định của trọng tài đồng thời tạo ra sự cạnh tranh công bằng và hấp dẫn hơn ở các trận đấu. Công nghệ VAR cũng giúp các trọng tài giảm bớt áp lực khi phải đưa ra quyết định trong những tình huống nhạy cảm.

Tuy nhiên, nói cho cùng thì VAR cũng chỉ là công vụ hỗ trợ và chất lượng của các trọng tài, những người “cầm cân nảy mực” trong các trận đấu mới giữ vai trò quyết định.

Hưng Yên