Vovinam giành huy chương vàng nội dung đa luyện vũ khí nữ

Sáng nay (9/5), tại Nhà thi đấu Chroy Changvar, đội Vovinam Việt Nam đã xuất sắc giành thêm 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Với thành tích này, đội tuyển Vovinam Việt Nam đã giành được 5 huy chương vàng tại SEA Games lần này.

vovinam-1-1683614415.jpg
Các võ sĩ Vovinam ăn mừng khi giành huy chương vàng bài biểu diễn đa luyện vũ khí nữ

Ở bài biểu diễn đa luyện vũ khí nữ (1 nữ đao luyện 3 nam), đội Việt Nam với Lê Toàn Trung, Lâm Thị Thùy Mỵ, Đoàn Hoàng Thâm, Lâm Trí Linh và Mai Thị Kim Thùy đã thực hiện những kỹ thuật đẹp mắt nhưng cũng rất kỹ thuật về chuyên môn để các trọng tài chấm tổng 272 điểm. Kết quả này giúp đội Vovinam Việt Nam đứng đầu, vượt các đối thủ Campuchia (263 điểm) và Indonesia (263 điểm) để giành huy chương vàng.

vovinam-2-1683614415.jpg
Đội Việt Nam với Lê Toàn Trung, Lâm Thị Thùy Mỵ, Đoàn Hoàng Thâm, Lâm Trí Linh và Mai Thị Kim Thùy đã thực hiện những kỹ thuật đẹp mắt 

Trong khi đó, 2 võ sĩ Lâm Thị Lời và Nguyễn Thị Tuyết Mai cũng giành huy chương bạc ở nội dung song luyện kiếm nữ, với tổng điểm 267 - kém 3 điểm so với đội đoạt huy chương vàng là chủ nhà Campuchia.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vovinam đã giành được 5 huy chương vàng tại SEA Games 32. Trước đó, môn võ này đã đoạt được 4 huy chương vàng nhờ công của đồng đội Nguyễn Thị Hoài Nương và Nguyễn Hoàng Dũ (nội dung tự vệ nữ), Bùi Thị Thảo Ngân (hạng cân 65kg nữ), Lê Thị Hiền (54kg nữ), Đỗ Phương Thảo (60kg nữ) và Nguyễn Thanh Liêm (60kg nam).

P.V