Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á: Hai cầu thủ nhập tịch có nguy cơ lỡ hẹn với đội tuyển Indonesia

Do không kịp hoàn tất các thủ tục, giấy tờ liên quan tới việc xem xét nhập tịch nên tiền vệ Thom Haye và tiền đạo Ragnar Oratmangoen đều đang thi đấu ở Hà Lan có thể lỡ hẹn với đội chủ nhà trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 21/3 tới trên sân Bung Karno, ở bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á…

jay-idzes-va-thom-haye-ngoi-tren-khan-dai-san-bung-karno-1710470724.jfif
Jay Idzes và Thom Haye trên khán đài sân Bung Karno

Indonesia đang trong kỳ nghỉ tháng Lễ Ramadan bắt đầu từ ngày 11/3 nên dù cả 2 cầu thủ đang thi đấu tại Hà Lan là tiền đạo Ragnar Oratmangoen và tiền vệ Thom Haye đều đang có mặt tại Jakarta, nhưng vẫn chưa thể tham dự buổi Lễ tuyên thệ nhập tịch để chính thức trở thành công dân Indonesia.

Nguồn tin của Liên đoàn Bóng đá Indonesia cho biết, sớm nhất vào ngày 13/3 khi các cơ quan hành chính trở lại làm việc mới có thể xem xét, xử lý các thủ tục liên quan, trong khi ngày 13/3 cũng là hạn chót hoàn thành việc đăng ký cầu thủ theo quy định của FIFA. Nếu không được “đặc cách” giải quyết để đẩy nhanh quá trình nhập tịch, 2 tân binh Hà Lan có thể vắng mặt trong trận đấu ngày 21/3 tới và cơ hội khoác áo đội tuyển Indonesia trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình vẫn để ngỏ.

Chuẩn bị cho 2 trận đấu với đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Indonesia dự định sẽ tiến hành nhập tịch thêm 5 cầu thủ, nhưng hiện chỉ có 2 cầu thủ là Jay Idzes, Nathan Tjoe Aon hoàn thành thủ tục đăng ký để có thể ra sân thi đấu. Ngoài tiền vệ Thom Haye và tiền đạo Ragnar Oratmangoen có nguy cơ lỗi hẹn, thủ môn Maarten Paes sinh ra tại Hà Lan và đang thi đấu cho câu lạc bộ Dallat của Mỹ cũng gặp trục trặc về giấy tờ, thủ tục nên không thể góp mặt.

Tuy nhiên, đội tuyển Indonesia hiện vẫn đang có tới 8 cầu thủ nhập tịch, gồm: hậu vệ Justin Hubner, Jordi Amat, Sandy Walsh, Jay Idzes, Nathan Tjoe Aon, tiền vệ Marc Klok, Ivar Jenner và tiền đạo Rafael Struick nằm trong danh sách 28 cầu thủ được huấn luyện viên Shintae-yong triệu tập, chuẩn vị cho 2 trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 tới.

Hưng Yên