Vòng loại U21 Báo Thanh Niên 2021: Bảng B tiếp tục diễn ra vào ngày 10/12, Vòng chung kết lùi 3 ngày

Chiều ngày 8/12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Ban Tổ chức giải U21 Báo Thanh Niên đã có thông báo số 7 cho biết, 4 trận còn lại của bảng B trong khuôn khổ Vòng loại diễn ra từ ngày 10 đến 16/12. Đồng thời, Vòng chung kết của giải sẽ lùi lại vài ngày và diễn ra từ ngày 19 đến 28/12 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF.

Các trận đấu tại bảng B đã phải dừng lại trong những ngày vừa qua khi các bảng A và C đều bước vào lượt trận thứ 3. Lý do khiến các trận đấu không thể diễn ra đúng như dự kiến bởi sau lượt trận đầu tiên, việc xét nghiệm bắt buộc của Ban Tổ chức giải với sự đồng hành của Trung tâm xét nghiệm Y khoa LabHouse cho lượt trận tiếp theo phát hiện 2 trường hợp dương tính với COVID-19 của đội thành phố Hồ Chí Minh.

Chính vì vậy, chính quyền huyện Văn Giang - địa phương của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF - yêu cầu các trường hợp F0 phải đi cách ly và những trường hợp F1 có liên quan cũng phải được cách ly tại chỗ trong vòng 14 ngày. Căn cứ theo quy định, các cầu thủ của đội U21 thành phố Hồ Chí Minh được xác định là F1 và không thể thi đấu trong lượt trận tiếp theo. Nhưng do 2 cầu thủ nhiễm COVID-19 đã ra sân trong trận gặp U21 Nam Định ngày 2/12 nên các cầu thủ và thành viên của đội bóng thành Nam cũng được tính là trường hợp F1.

Trận PVF Hưng Yên và Thừa thiên Huế tại sân chính PVF. (Nguồn: PVF)

Bản thân đội U21 Nam Định cũng bối rối khi áp dụng những quy định về phòng chống dịch bệnh nên không thể ở lại Trung tâm PVF để tránh những ảnh hưởng tới những người đang sinh hoạt ăn ở tại đây. Tuy nhiên, do các thành viên trong đội được tính là F1 nên buộc phải trở về địa phương và cách ly y tế theo quy định của tỉnh Hưng Yên và Nam Định.

Trong 2 ngày vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Trung tâm PVF đã có cuộc họp với các cấp có trách nhiệm ở Hưng Yên để tìm ra giải pháp tốt nhất. Các bên đã bàn bạc và đi đến thống nhất về việc áp dụng theo Chỉ thị 128 của Thủ tướng, phải thích ứng linh hoạt với tình hình, phải tạo cơ hội cho mọi hoạt động trở lại bình thường để tạo đà cho sự phát triển.

Vào ngày 8/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đã có văn bản cho phép tiếp tục tổ chức các trận đấu tại Vòng loại và Vòng chung kết. Sở Y tế tỉnh Hưng Yên và Trung tâm Y tế huyện Văn Giang cũng đưa ra những hướng dẫn chi tiết nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Nam Định trong trận gặp thành phố Hồ Chí Minh. (Nguồn: PVF)

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đưa ra thông báo số 7 về việc tiếp tục tổ chức các trận đấu tại Trung tâm PVF. Theo đó, các trận đấu tại bảng B sẽ diễn ra vào các ngày 10, 12, 14 và 16/12. Lịch kết thúc dự kiến ban đầu là vào ngày 12/12, bảng B sẽ kết thúc muộn hơn 4 ngày so với các bảng A và C. Trong khi đó, các trận đấu tại Vòng chung kết cũng sẽ phải lùi lại 3 ngày, diễn ra từ ngày 19 đến 28/12.

Y tế tỉnh Nam Định cũng nên tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ tiêm đủ 2 liều vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính PCR trở lại với Trung tâm PVF thay vì cách ly theo những quy định không cần thiết.

Vĩnh Toàn