Vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam chắc suất vào Vòng chung kết

Vượt qua U23 Yemen với tỷ số tối thiểu nhờ bàn thắng ghi được ở phút cuối trận của Vĩ Hào, đội tuyển U23 Việt Nam đã chắc suất vào Vòng chung kết U23 châu Á 2024 dù vẫn còn trận đấu cuối cùng với U23 Singapore vào tối 12/9.

bui-vi-hao-ghi-ban-thung-duy-nhat-giup-doi-tuyen-u23-viet-nam-som-gianh-ve-vao-vong-chung-ket-1694406215.jpg
Bùi Vĩ Hào ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển U23 Việt Nam sớm giành vé vào Vòng chung kết

Với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận toàn thắng, đội tuyển U23 Việt Nam đang độc chiếm ngôi đầu tại bảng C cùng hiệu số bàn thắng - bại vượt trội 7-0. Theo quy định tại Vòng loại U23 châu Á 2024, trong trường hợp các đội bóng bằng điểm thì kết quả đối đầu trực tiếp sẽ được tính tới trước tiên sau đó mới xét hiệu số bàn thắng - bại và các chỉ số khác. Cục diện tại bảng C hiện tại, ngoài chủ nhà U23 Việt Nam đã cầm chắc vé vào Vòng chung kết, U23 Yemen được 3 điểm, U23 Singapore và U23 Guam cùng có 1 điểm đều vẫn còn cơ hội để cạnh tranh ngôi nhì bảng và trông chờ suất vé vớt dành cho 5 đội bóng.

Tất nhiên, dù chỉ còn một trận đấu thủ tục với U23 Singapore, nhưng người hâm mộ vẫn mong chờ nhiều hơn ở các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam. Không đơn giản là chiến thắng trước đối thủ yếu hơn, mà còn phải thắng thuyết phục, điều có vẻ như huấn luyện viên Troussier và các cầu thủ vẫn chưa làm được ở 2 trận đấu trước đó. Xem đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu, nhiều người còn có cảm giác rất mệt mỏi, thậm chí bế tắc. Tuy chuyền bóng nhiều, nhưng đường nét tấn công đơn điệu và thiếu hiệu quả.

loi-choi-cua-cac-cau-thu-u23-viet-nam-van-con-nhieu-sai-so-can-hoan-thien-1694406291.jpg
Lối chơi của các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn còn nhiều sai số cần hoàn thiện

Sớm giành vé tới Qatar, nhưng có lẽ huấn luyện viên Troussier vẫn chưa thể hài lòng với những chiến thắng nhọc nhằn và có phần may mắn như bàn thắng từ cú đánh đầu của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị - Bùi Vĩ Hào - ở những phút cuối trận đấu với U23 Yemen, trong khi thủ môn Văn Việt nhiều lần cứu thua trong gang tấc.

Thực tế, huấn luyện viên Troussier còn rất nhiều việc phải làm với lứa cầu thủ U23 Việt Nam, để có thể vượt qua những giới hạn và nâng tầm. “Các cầu thủ trẻ vẫn còn nhiều hạn chế như chuyền hỏng, sai địa chỉ quá nhiều, xử lý bóng không tốt và khả năng di chuyển, tạo áp lực… Tôi muốn các cầu thủ trẻ thay đổi tư duy, chất lượng cũng phải cải thiện nhiều hơn nữa, kết nối nhịp nhàng hơn”.

Không loại trừ khả năng, huấn luyện viên Troussier sẽ tiếp tục có những thay đổi, trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị được ra sân trong trận đấu cuối cùng với U23 Singapore vào tối 12/9, một trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục.

san-viet-tri-se-tiep-them-dong-luc-ch0o-cac-cau-thu-u23-viet-nam-trong-tran-dau-quyet-dinh-voi-u23-yemen-anh-quang-minh-1694406352.jpg
Sân Việt Trì sẽ tiếp thêm động lực cho các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận đấu quyết định với U23 Yemen. Ảnh: Quang Minh
Hưng Yên