Vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2024 > U23 Việt Nam - U23 Yemen (19 giờ ngày 9/9): Chờ “Phù thủy trắng” ra tay

Thắng tưng bừng U23 Guam, nhưng huấn luyện viên Troussier vẫn chưa thực sự hài lòng với lối chơi của các cầu thủ U23 Việt Nam, đặc biệt ở 45 phút đầu trận. Chắc chắn ông thầy người Pháp sẽ phải có những điều chỉnh ở trận đấu quyết định ngôi đầu bảng với U23 Yemen.

thang-dam-u23-guam-nhung-doi-tuyen-u23-viet-nam-thi-dau-chua-thuc-su-thuyet-phuc-anh-quang-minhy-1694142869.jpg
Thắng đậm U23 Guam, nhưng đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu chưa thực sự thuyết phục. Ảnh: Quang Minh

Lối chơi kiểm soát bóng và tấn công theo bài chỉ hay ho trên lý thuyết còn thực tế trên sân, cầu thủ vẫn phải tùy cơ ứng biến trong các tình huống. Xem đội tuyển U23 Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Troussier thi đấu, không ít người cảm thấy mỏi mắt. Cầu thủ đá rất chỉn chu, nắn nót cố gò theo đúng bài vở của ông thầy khó tính ngoài đường biên đôi khi bỏ lỡ mất thời cơ và cả những cơ hội ngon ăn. Trong trận đấu mở màn với Yemen, Văn Đô có nhiều cơ hội dứt điểm thuận lợi, nhưng vẫn lựa chọn chuyền bóng theo bài cho đồng đội không tạo ra đột biến. Văn Tùng đứng sát cột dọc chỉ cần chạm chân là đưa được bóng vào khung thành nhưng lại giật mình để cơ hội trôi qua.

Đội tuyển U23 Việt Nam do huấn luyện viên Troussier dẫn dắt đã tập trung từ đầu tháng 3 và thử sức qua nhiều giải đấu nên không thể nói là cầu thủ vẫn chưa kịp làm quen với lối chơi mới. Tuy đã có sự khởi đầu thuận lợi với 6 bàn thắng ghi được vào lưới U23 Guam, nhưng chắc chắn huấn luyện viên Troussier vẫn chưa thể yên tâm với lối chơi có phần đơn điệu và thiếu hẳn tính sáng tạo của U23 Việt Nam. Đá lắt nhắt theo kiểu đập nhả qua lại chắc chắn không ăn thua trước các cầu thủ U23 Yemen, luôn sẵn sàng chơi áp sát và tranh chấp quyết liệt. Trông chờ vào những quả tạt bóng của bộ đôi Đức Phú và Thanh Nhàn từ cánh phải hay Văn Đô, Minh Trọng bên cánh trái cũng chỉ hên xui.

ho-van-cuong-vao-san-dau-hiep-2-va-da-tao-ra-su-khac-biet-tren-hang-tan-cong-cua-u23-viet-nam-1694143232.jpg
Hồ Văn Cường vào sân đầu hiệp 2 và đã tạo ra sự khác biệt trên hàng tấn công của U23 Việt Nam

Người hâm mộ trông chờ nhiều hơn vào các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam luôn tạo ra sự khác biệt như cách hậu vệ Hồ Văn Cường đã thể hiện khi vào thay Đức Phú trong hiệp 2 với 1 bàn thắng đẹp và những đường chuyền sắc xảo, xé toang hàng phòng ngự U23 Guam. Với kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc và đặc biệt những đường chuyền chính xác, Tuấn Tài có thể làm được nhiều hơn thay vì cố đá tròn vai. Trục giữa với Quang Thịnh, Thái Sơn, Minh Khoa và chơi cao nhất là Văn Tùng cũng phải thi đấu linh hoạt, chính xác và hiệu quả hơn thay vì đá an toàn với những đường chuyền về cho đồng đội.

Xem U23 Yemen thi đấu với U23 Singapore, dù không thực sự lấn lướt nhưng vẫn có những pha bóng “điểm huyệt” rất lợi hại, với 3 bàn thắng được ghi trong hiệp 1. Đội bóng của huấn luyện viên Miroslav Soukup đã lộ diện là đối thủ cạnh tranh khó chịu nhất với chủ nhà U23 Việt Nam tại bảng C. Huấn luyện viên Troussier chắc chắn không muốn mạo hiểm với suất vé vớt dự Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2024 dành cho các đội về nhì và trận đấu trên sân Việt Trì tối 9/9 sẽ quyết định tất cả.

san-viet-tri-se-tiep-them-dong-luc-ch0o-cac-cau-thu-u23-viet-nam-trong-tran-dau-quyet-dinh-voi-u23-yemen-anh-quang-minh-1694143304.jpg
Sân Việt Trì sẽ tiếp thêm động lực cho các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận đấu quyết định với U23 Yemen. Ảnh: Quang Minh

Với tư cách chủ nhà, đội tuyển U23 Việt Nam đương nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là cách lựa chọn của “Phù thủy trắng”, đá như thế nào để phát huy được tính sáng tạo của các cầu thủ và mang lại hiệu quả thực tế chứ không chỉ kiểm soát bóng và chuyền vu vơ.

Lượt trận thứ hai tại bảng C

16 giờ ngày 9/9: U23 Guam - U23 Singapore (VTV5, FPT Play)
19 giờ ngày 9/9: U23 Việt Nam - U23 Yemen (VTV5, FPT Play)

a-2-1694143065.jpg
Xếp hạng tại bảng C
Việt Hưng