Vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2024 > U23 Việt Nam 6-0 U23 Guam: U23 Việt Nam thắng to, huấn luyện viên Troussie vẫn lo bị chỉ trích

Đội tuyển U23 Việt Nam có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước đối thủ yếu - U23 Guam - trong trận đấu mở màn Vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2024, nhưng huấn luyện viên Philippe Troussier vẫn chưa thể hài lòng khi các cầu thủ trẻ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi thêm bàn thắng.

Trên sân Việt Trì (Phú Thọ), đội truyển U23 Việt Nam đã nhập cuộc không thực sự tốt trước đối thủ U23 Guam, bị đánh giá yếu nhất tại bảng C. Tuy kiểm soát bóng nhiều, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam chơi tấn công khá bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của U23 Guam. Mãi đến phút 33, đội chủ nhà mới ghi được bàn thắng giải tỏa sau nỗ lực đi bóng tốc độ của Thanh Nhàn và thực hiện đường chuyền chính xác cho Văn Đô đệm bóng cận thành mở tỷ số.  

ho-van-cuong-vao-san-o-hiep-2-va-da-tao-ra-duoc-su-khac-biet-1694053432.jpg
Hồ Văn Cường vào sân ở hiệp 2 và đã tạo ra được sự khác biệt

Chơi tấn công suốt 45 phút đầu trận, nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng, sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Troussier buộc phải có những điều chỉnh để thay đổi cách tiếp cận cầu môn U23 Guam. Hồ Văn Cường, Khuất Văn Khang, Bùi Vỹ Hào, Hoàng Văn Toản và Đình Bắc… lần lượt được tung vào sân. Đội tuyển U23 Việt Nam chơi tấn công khởi sắc hơn và ghi thêm 5 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỷ số đậm 6-0. 

Một sự khởi đầu thuận lợi, dù chưa thực sự mát mắt và suôn sẻ. Thậm chí,  huấn luyện viên Troussier thừa nhận, ông chỉ hài lòng về tỷ số trong khi lối chơi của các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn còn nhiều sai số. "Chắc chắn sẽ có những chỉ trích, bởi trên thực tế các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn có thể ghi thêm 3, 4 bàn thắng nữa nếu tận dụng tốt các cơ hội. Sau trận đấu này, tôi và Ban huấn luyện sẽ phải có những điều chỉnh để các cầu thủ có thể tự tin và thi đấu hiệu quả hơn trong 2 trận đấu sắp tới" - ông Troussier phát biểu trong phòng họp báo.

huan-luyen-vien-troussier-thua-nhan-u23-viet-nam-van-co-sai-so-va-bo-lo-nhieu-co-hoi-ghi-ban-1694053337.jpg
Huấn luyện viên Troussier thừa nhận, U23 Việt Nam vẫn có sai số và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn

Với thắng lợi 6-0, đội tuyển U23 Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu tại bảng C với cùng 3 điểm như U23 Yemen, nhờ trận thắng 3-0 trước U23 Singapore . Ở lượt trận thứ hai vào tối 9/9 tới, thầy trò huấn luyện viên Troussier sẽ quyết định tấm vé tới Vòng chung kết với đối thủ cạnh tranh lớn nhất - U23 Yemen. "Chắc chắn chúng tôi sẽ quan sát và phân tích kỹ hơn về lối chơi của các cầu thủ U23 Yemen. Họ vừa thắng thuyết phục trước U23 Singapore và trận đấu vào ngày 9/9 tới mang tính quyết định với cả 2 đội” - huấn luyện viên Troussier chia sẻ.

U23 Yemen đã cho thấy sức mạnh và sự nguy hiểm tiềm tàng, khi dễ dàng đánh bại U23 Singapore chỉ trong 45 phút đầu trận. Đội bóng của huấn luyện viên Miroslav Soukup có những cá nhân xuất sắc và đặc biệt chơi phản công rất sắc bén. Đây chính là thử thách thực sự cho các cầu thủ trẻ và cả huấn luyện viên Troussier.

v-copy-1694053405.jpg
Xếp hạng tại bảng C sau lượt trận mở màn
Đan Phượng