Vòng chung kết U23 châu Á 2022: U23 Thái Lan bị loại vì… không có đội hình mạnh nhất

Sau thất bại 0-1 trước U23 Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng và bị loại, huấn luyện viên Worrawoot Srimaka của đội tuyển U23 Thái Lan phát biểu: "Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ chủ chốt bị chấn thương hoặc không đảm bảo thể lực để ra sân thi đấu nên phải nhận thất bại trước U23 Hàn Quốc. Đội đã có cơ hội vượt qua vòng bảng sau 2 trận đầu tiên, nhưng U23 Thái Lan đã không tận dụng được…”

huan-luyen-vien-worrawoot-srimaka-cung-u23-thai-lan-phai-noi-loi-chia-tay-voi-vong-chung-ket-u23-chau-a-2022-1654744829.jpg
Huấn luyện viên Worrawoot Srimaka cùng U23 Thái Lan phải nói lời chia tay với Vòng chung kết U23 châu Á 2022

Huấn luyện viên U23 Thái Lan cho rằng việc Suphanat vắng mặt khiến hàng tiền vệ thi đấu không hiệu quả. Trong trận đấu với U23 Hàn Quốc, Worrawoot không có sự phục vụ của Suphanat Mueanta và một số cầu thủ khác. Theo Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), các cầu thủ vắng mặt với lý do không đủ thể lực để thi đấu và cần nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Sau thất bại trong trận chung kết SEA Games 31, FAT đã quyết định làm mới đội tuyển U23 Thái Lan bằng cách huy động tổng lực, gọi bổ sung hơn chục cầu thủ Thái kiều đang thi đấu ở nước ngoài, chủ yếu là các câu lạc bộ châu Âu. Trong khi đó, huấn luyện viên Worrawoot Srimaka sau khi trở lại dẫn dắt U23 Thái Lan cũng được bổ sung đội ngũ chuyên gia hùng hậu để tham dự Vòng chung kết U23 châu Á. Tuy nhiên, ngay ở trận đấu mở màn, U23 Thái Lan khiến người hâm mộ không khỏi hoài nghi khi phải rượt đuổi đến phút bù giờ mới có được trận hòa may mắn trước U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, sau thắng lợi 3-0 trước đội bóng yếu nhất bảng U23 Malaysia, thầy trò Worrawoot Srimaka tưởng như đã chạm được tay vào tấm vé tứ kết khi tạm vượt lên dẫn đầu bảng, dù tình cảnh của U23 Thái Lan vẫn hết sức khó khăn khi phải gặp đương kim vô địch U23 Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng. U23 Thái Lan chỉ cần hòa để tự định đoạt tấm vé vào tứ kết mà không cần phải trông chờ vào kết quả trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia. Tuy nhiên, ngay cả khi Worrawoot đã tính đủ mọi đường, U23 Thái Lan vẫn không tránh khỏi kết cục bị loại ngay sau vòng bảng.

u23-thai-lan-tap-hop-nhieu-tai-nang-tre-dang-thi-dau-o-nuoc-ngoai-1654744921.jpeg
U23 Thái Lan tập hợp nhiều tài năng trẻ đang thi đấu ở nước ngoài

Người hâm mộ Thái Lan dĩ nhiên thất vọng khi chứng kiến U23 Thái Lan dù đã huy động hết tài năng nhưng vẫn không thể có được kết quả tốt. Thậm chí, nhiều cổ động viên còn cho rằng chính huấn luyện viên Worrawoot Srimaka là nguyên nhân dẫn đến thất bại. Những cầu thủ trẻ Thái Lan thật tài năng, nhưng Worrawoot đã làm không tốt công việc của mình. Chẳng ai ngạc nhiên khi U23 Thái Lan bị loại ngay sau vòng đấu bảng.

Nói U23 Thái Lan không có đội hình mạnh nhất thực ra chỉ là cách lảng tránh thất bại. Trong số 3 đội bóng Đông Nam Á cùng góp mặt ở bảng C, U23 Việt Nam mới là đội bóng gặp nhiều khó khăn nhất khi huấn luyện viên Gong Oh-kyun vừa tiếp quản đội bóng từ tay huấn luyện viên Park Hang-seo. Sau SEA Games 31, đội tuyển U23 Việt Nam cũng buộc phải làm mới gần như toàn bộ đội hình với sự góp mặt của hơn chục tân binh từ đội hình dự bị. Ông Gong cũng chỉ có 10 ngày để làm quen với các cầu thủ và lắp ráp đội hình, chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á. Đã vậy, ngay trước trận đấu mở màn, U23 Việt Nam lại chịu tổn thất nghiêm trọng khi hơn chục cầu thủ gặp vấn đề sức khỏe do ăn uống không hợp khẩu vị.

Ông Gong chẳng có một lời than phiền hay kêu ca mà tìm cách “liệu cơm gắp mắm” nên thành quả tất nhiên phải khác hẳn. U23 Việt Nam trở thành đội bóng duy nhất ở khu vực Đông Nam Á giành được tấm vé vào tứ kết một cách đầy ấn tượng sau 3 trận bất bại.

Đan Phượng