Vòng chung kết giải Bóng đá U17 châu Á 2023: U17 Việt Nam chỉ còn cửa thắng để đi tiếp

Với vỏn vẹn 1 điểm và hiệu số kém nhất tại bảng D, đội tuyển U17 Việt Nam buộc phải đánh bại U17 Uzbekistan ở lượt trận cuối mới có cơ hội giành vé đi tiếp. Nhiệm vụ không hề dễ, nhưng ở vào thế chỉ còn một cửa đôi khi lại dễ đá hơn.

huan-luyen-vien-hoang-anh-tuan-va-cac-cau-thu-u17-viet-nam-buoc-phai-thang-u17-uzbekistan-moi-co-co-hoi-di-tiep-1687404263.jpg
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và các cầu thủ U17 Việt Nam buộc phải thắng U17 Uzbekistan mới có cơ hội đi tiếp

Tuy U17 Uzbekistan đang có lợi thế với nhiều lựa chọn hơn, khi chỉ cần thêm 1 trận hòa là đủ để cầm chắc tấm vé lọt vào tứ kết, nhưng trong bóng đá, đôi khi chỉ còn một cửa lại dễ đá hơn. Đội tuyển U17 Việt Nam buộc phải thắng mới có vé đi tiếp, dù đang xếp cuối bảng nhưng cơ hội của thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không hề kém đối thủ đến từ Trung Á.

Xem U17 Uzbekistan thi đấu trầy trật mới có được trận thắng sát nút trước U17 Ấn Độ và trước đó là trận hòa may mắn với U17 Nhật Bản, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn rõ ràng đang có rất nhiều hy vọng lật ngược tình thế. Với cách tính kết quả đối đầu giữa các đội bằng điểm, chỉ cần 1 trận thắng là mọi chuyện sẽ thay đổi.

Trên thực tế, tuy để thua đậm 0-4 trước U17 Nhật Bản, nhưng các cầu thủ U17 Việt Nam thi đấu không hề tệ, Thậm chí, có những thời điểm còn kiểm soát bóng nhiều hơn và chơi lấn lướt trước đối thủ như trong hiệp 1. Chỉ đến khi huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đẩy cao đội hình, chấp nhận mạo hiểm để tìm kiếm bàn thắng, U17 Nhật Bản mới có cơ hội nhiều hơn để ghi được thêm 3 bàn thắng ở những phút cuối.

Theo ông Tuấn, thể lực vẫn đang là điểm yếu nhất của các cầu thủ U17 Việt Nam khi đối đầu với các đối thủ mạnh. Tuy đã nỗ lực cải thiện, nhưng thực tế, qua 2 trận đấu tại Vòng chung kết, U17 Việt Nam thường chỉ chơi tốt ở đầu trận và càng về cuối càng đuối sức.

u17-viet-nam-moi-chi-co-1-diem-sau-2-luot-tran-tai-bang-d-1687404227.jpg
U17 Việt Nam mới chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận tại bảng D

Đối đầu với U17 Uzbekistan, đội bóng có lối chơi dựa trên nền tảng thể lực rất tốt vẫn sẽ là một thử thách với huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và các cầu thủ trẻ. Trong một trận đấu mang tính sống còn, chắc chắn ông Tuấn sẽ phải tính toán kỹ để có thể tạo ra được bất ngờ trước đối thủ đang giữ lợi thế và đặc biệt phải có đủ quyết tâm và cả niềm tin để “biến nguy thành cơ”.

Trên lý thuyết và cả thực tế tại bảng D sau 2 lượt trận, rõ ràng U17 Uzbekistan và U17 Nhật Bản đang được xếp ở cửa trên. Nhưng đội tuyển U17 Việt Nam vẫn có những nhân tố có thể tạo ra sự khác biệt và xoay chuyển được tình thế. Ngoài đội trưởng Công Phương, Lê Đình Long Vũ, cả Lê Phát, Đình Thượng, Quốc Trung… đều có thể trở thành những điểm nhấn, giúp U17 Việt Nam chơi bùng nổ và giành chiến thắng quyết định.

90 phút trên sân Thammasat tối 23/6 vẫn rất được trông đợi, dù đội tuyển U17 Việt Nam đang ở thế bất lợi hơn đối thủ. Nhưng mọi chuyện vẫn có thể thay đổi và hy vọng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ có một trận đấu ra trò để đi tiếp, thậm chí có chia tay cũng phải ngẩng cao đầu.

Đan Phượng