Vòng chung kết giải Bóng đá U17 châu Á 2023: Cửa hẹp cho U17 Việt Nam

Chia điểm với U17 Ấn Độ trong trận đấu mở màn, cơ hội đi tiếp của đội tuyển U17 Việt Nam trở nên vô cùng chật hẹp khi phải đối đầu với đương kim vô địch U17 Nhật Bản và U17 Uzbekistan ở 2 lượt cuối.

huan-luyen-vien-hoang-anh-tuan-thua-nhan-u17-viet-nam-gap-van-de-tam-ly-nen-choi-khong-tot-1687058201.jpg
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U17 Việt Nam gặp vấn đề tâm lý nên chơi không tốt.

Cục diện tại bảng D đã trở nên bất lợi với thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sau khi để tuột mất cơ hội giành chiến thắng trong trận đấu mở màn với U17 Ấn Độ. Tuy nhập cuộc và thi đấu không thực sự vượt trội trước đối thủ đến từ khu vực Nam Á, nhưng U17 Việt Nam vẫn có được lợi thế khi vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1. Từ tình huống phản công nhanh, Lê Đình Long Vũ đã có cú dứt điểm đẳng cấp ở sát vạch 16m50 ghi bàn mở tỷ số cho U17 Việt Nam.

Trong thế trận tương đối cân bằng, dù chơi kiểm soát bóng tốt hơn trong hiệp 2, nhưng các cầu thủ U17 Việt Nam lại không tạo được nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn, trong khi vận may lại mỉm cười với U17 Ấn Độ sau cú tạt bóng cầu may của Singh Thokchom từ khoảng cách gần 30m. Thủ môn Bảo Ngọc của U17 Việt Nam chọn sai vị trí, bất lực nhìn bóng lượn vào góc cao khung thành. Sau bàn thua bất ngờ, tinh thần của các cầu thủ U17 Việt Nam sa sút và đành chấp nhận chia điểm với U17 Ấn Độ.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thừa nhận, các cầu thủ U17 Việt Nam có dấu hiệu căng cứng nên thi đấu không tốt. “Trận đấu mở màn luôn khó khăn và các cầu thủ trẻ gặp đôi chút vấn đề về tâm lý, không thực hiện đúng ý đồ chiến thuật và đấu pháp. Khi có bàn thắng lại không duy trì được thế trận để U17 Ấn Độ kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, kết quả hòa theo tôi là hợp lý, phù hợp với diễn biến thực tế trên sân”, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phát biểu sau trận đấu.

Cùng với việc U17 Nhật Bản bất ngờ bị U17 Uzbekistan cầm hòa trong trận đấu trước đó, bảng D đang có 4 đội cùng được 1 điểm và ghi được 1 bàn, nhưng cơ hội dành cho U17 Việt Nam không còn nhiều. Tuy nhiên, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn lạc quan: “Mỗi trận đấu có tính chất khác nhau. Tôi hy vọng, U17 Việt Nam sẽ nhập cuộc và thi đấu tốt hơn ở lượt trận tới với U17 Nhật Bản. Bảng D đang có tới 4 đội có điểm số ngang bằng, như tôi đã nhận định là không có đội nào yếu, cũng không có trận đấu nào dễ dàng cả. Đội tuyển U17 Việt Nam sẽ phải nỗ lực nhiều hơn ở 2 trận đấu tới để có thể cạnh tranh suất vé vào tứ kết”.

Thực ra, ông Tuấn cũng đã nhìn thấy khung cửa hẹp khi không thể thắng U17 Ấn Độ. Cả U17 Nhật Bản và U17 Uzbekistan đều đã cho thấy, đẳng cấp với lối chơi tốc độ, mạnh mẽ và sắc bén. Việc 2 đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn chia điểm trong trận mở màn càng khiến cho cuộc đua ở bảng D trở nên khó khăn hơn với cả U17 Việt Nam và U17 Ấn Độ.

Đan Phượng