Vòng chung kết giải Bóng đá U17 châu Á 2023: "Đầu xuôi đuôi sẽ lọt"

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn ví các trận đấu ở Vòng chung kết giải Bóng đá U17 châu Á 2023 như những “bài thi” và ông muốn các cầu thủ trẻ sẽ vượt qua, ít nhất là 3 trận đấu ở vòng bảng để cạnh tranh suất tham dự U17 World Cup 2023 tại Peru.

Đội tuyển U17 Việt Nam sẽ bước vào phần thi đầu tiên trên sân Thammasat với trận đấu mở màn gặp U17 Ấn Độ, đối thủ được đánh giá dễ chịu nhất tại bảng D. Nằm cùng bảng với đương kim vô địch U17 Nhật Bản và U17 Uzbekistan nên trận đấu khai cuộc với U17 Ấn Độ có ý nghĩa rất quan trọng. Một sự khởi đầu tốt sẽ giúp các cầu thủ trẻ có thêm sự tự tin và hưng phấn trước khi bước vào những phần thi khó hơn với U17 Nhật Bản và U17 Uzbekistan.

Trước cuộc so tài với U17 Việt Nam, huấn luyện viên Bibiano Fernandes của U17 Ấn Độ nói, ông biết rất rõ thực lực của các đối thủ tại bảng D và đã có sự chuẩn bị để sẵn sàng cho các trận đấu được dự báo rất khó khăn. Đội tuyển U17 Ấn Độ đã được gửi sang tập huấn tại châu Âu dài hạn và có mặt tại Thái Lan từ rất sớm để tập luyện, làm quen với điều kiện sân bãi và thời tiết. “Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng và sẽ thi đấu với nỗ lực cao nhất để có được tấm vé tham dự U17 World Cup…" - huấn luyện viên Bibiano Fernandes khẳng định.

doi-tuyen-u17-viet-nam-thi-dau-an-tuong-o-vong-loai-voi-3-tran-toan-thang-va-khong-de-thung-luoi-1686971278.jpg
Đội tuyển U17 Việt Nam thi đấu ấn tượng ở vòng loại với 3 trận toàn thắng và không để thủng lưới

So với đương kim vô địch U17 Nhật Bản hay U17 Uzbekistan, 2 đội U17 Ấn Độ và U17 Việt Nam bị xếp ở cửa dưới. Tuy nhiên, mọi sự so sánh cũng chỉ là tương đối và thực tế ở sân chơi trẻ luôn đầy rẫy bất ngờ, như cách U17 Lào gây khó cho chủ nhà U17 Thái Lan, hay U17 Qatar thảm bại trước U17 Hàn Quốc với tỷ số 1-6. Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao với thành tích toàn thắng tại vòng loại, trong khi U17 Ấn Độ vượt qua vòng loại ở vị trí nhì bảng D, xếp sau U17 Saudi Arabia.

Ở sân chơi trẻ, các đội tuyển Việt Nam cũng thường có thành tích tốt khi gặp Ấn Độ và chắc chắn huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ có cách để vượt qua đối thủ Nam Á trong trận đấu mở màn. “Trận đấu này rất quan trọng, tôi dành sự tôn trọng cho các đội, trong đó có U17 Ấn Độ. Chúng tôi không có sức ép nào, với các cầu thủ trẻ tâm lý và bản lĩnh thi đấu chưa thực sự ổn định, nhưng tôi hiểu và tin tưởng các cầu thủ U17 Việt Nam sẽ thi đấu tốt trong trận mở màn” - huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu.

bo-doi-huan-luyen-vien-hoang-anh-tuan-va-tran-minh-chien-se-giup-doi-tuyen-u17-viet-nam-co-su-khoi-dau-tot-1686971206.jpg
Bộ đôi huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và Trần Minh Chiến sẽ giúp đội tuyển U17 Việt Nam có sự khởi đầu tốt

Đội tuyển U17 Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ giàu tiềm năng, có thể hình tốt và được đào tạo bài bản với những gương mặt nổi bật như đội trưởng Công Phương, Đình Hải, Đình Thượng, Công Hậu, Lê Phát, Long Vũ, Quốc Trung… Đấy chính là tiền đề để huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tin tưởng, U17 Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng suất tham dự U17 World Cup 2023 trước những đối thủ hàng đầu châu Á.

Đan Phượng