Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023: Đội tuyển nữ Việt Nam ở khách sạn Rydges và được bố trí sân tập riêng

Vòng chung kết Bóng đá nữ FIFA World Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023 tại Úc và New Zealand. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở  bảng E cùng đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan và đội giành vé vớt tại vòng play-off giữa Thái Lan, Cameroon, Bồ Đào Nha. 

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn vào ngày 22/7/2023, gặp tuyển Mỹ tại thành phố Auckland, 2 trận đấu còn lại diễn ra vào ngày 27/7 và 1/8 tại Hamilton và Dunedin.

san-eden-park-voi-suc-chua-50000-khan-gia-la-mot-trong-nhung-dia-diem-thi-dau-cua-doi-tuyen-viet-nam-1670988317.jpeg
Sân Eden Park với sức chứa 50.000 khán giả, là một trong những địa điểm thi đấu của đội tuyển Việt Nam

Mới đây, FIFA đã công bố địa điểm lưu trú của các đội tuyển tham dự Vòng chung kết bóng đá nữ FIFA World Cup 2023. Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đóng quân tại khách sạn Rydges, thành phố Auckland. Đội tuyển nữ Việt Nam cũng được bố trí sân tập riêng tại Fred Taylor Park, với cụm 4 sân bóng và các phòng tập trong nhà, nhằm đảm bảo việc tập luyện của tuyển thủ nữ Việt Nam trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam hồi tháng 11/ 2022, Thủ tướng New Zealand - Jacinda Ardern đã có cuộc gặp mặt, giao lưu với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tại khách sạn Hilton, Hà Nội. Bà Jacinda Ardern khẳng định, New Zealand sẽ đón tiếp và xem đội tuyển nữ Việt Nam như đội chủ nhà. “Chúng tôi sẽ không chỉ là nước chủ nhà tại giải đấu này, mà chúng tôi sẽ còn là những người hâm mộ cuồng nhiệt của các cô gái Việt Nam”.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-da-co-chuyen-di-khao-sat-cac-dia-diem-thi-dau-va-luu-tru-cua-doi-tuyen-nu-viet-nam-tai-new-zealand-1670988231.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có chuyến đi khảo sát các địa điểm thi đấu và lưu trú của đội tuyển nữ Việt Nam tại New Zealand

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã có chuyến công tác và khảo sát tại New Zealand vào tháng 10/2022 để chuẩn bị cho đội tuyển tham dự Vòng chung kết bóng đá nữ FIFA World Cup 2023. Khách sạn Rydges và sân tập tại Fred Taylor Park là một trong số các địa điểm đã được chính huấn luyện viên Mai Đức Chung và đoàn công tác lựa chọn trong số các địa điểm lưu trú và tập luyện khác tại New Zealand.

Thùy Trang