Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Thái Lan sẽ làm nên lịch sử cho khu vực Đông Nam Á

Bóng đá Đông Nam Á có 2 đại diện là Thái Lan, Indonesia lọt vào vòng 1/8 ASIAN Cup 2023, nhưng sau khi đội tuyển Indonesia nhận thất bại trước Australia, Thái Lan chính là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á còn sót lại tại ASIAN Cup 2023. Vào tối nay (ngày 30/1), những chú ‘‘Voi chiến’’ sẽ bước vào trận đấu của mình ở vòng 1/8 ASIAN Cup khi đối đầu với đối thủ là đội tuyển Uzbekistan…

huan-luyen-vien-masatada-ishii-se-cung-doi-tuyen-thai-lan-lam-nen-lich-su-tai-ky-asian-cup-lan-nay-1706582320.jpg
Huấn luyện viên Masatada Ishii sẽ cùng đội tuyển Thái Lan làm nên lịch sử tại kỳ ASIAN Cup lần này

Kể từ khi huấn luyện viên Masatada Ishii lên dẫn dắt, đội tuyển Thái Lan đã có nhiều thay đổi đáng kể khi bước vào giải đấu ASIAN Cup 2023. Một Thái Lan lỳ lợm, thực dụng và hiệu quả đã được chứng minh qua màn trình diễn của họ tại bảng F. Những chú ‘‘Voi chiến’’ kết thúc vòng bảng của mình với thành tích bất bại sau 3 trận đấu, làm nên điều không tưởng khi đã xuất sắc cầm hòa trước Saudi Abaria với đội hình không phải là mạnh nhất của mình, hiên ngang tiến vào vòng 1/8 ở vị trí thứ hai và đặc biệt nhất, đội tuyển Thái Lan đã kết thúc vòng bảng của mình với việc không để thủng lưới bàn nào.

Đội tuyển Thái Lan sẽ đụng độ với đối thủ của mình là Uzbekistan ở vòng 1/8, trong quá khứ, đội tuyển Thái Lan đã từng đụng độ Uzbekistan 2 lần nhưng đều phải nhận thất bại, thế nhưng mọi chuyện giờ đây đã khác. Tuy đội tuyển Uzbekistan được đánh giá cao hơn khi có những cầu thủ vượt trội về mặt thể hình, thể lực và kỹ năng, thế nhưng phong độ tại vòng bảng của đại diện đến từ khu vực Trung Á thật sự không quá ấn tượng và họ cũng không thể nào mạnh hơn Saudi Abaria. Vì thế, đây chính là cơ hội cho đội tuyển Thái Lan.

doi-tuyen-thai-lan-da-xuat-sac-cam-hoa-saudi-abaria-1706582297.jpg

Với phong độ đang lên cao cộng với việc các trụ cột hoàn toàn khỏe mạnh và đội trưởng Theerathon Bunmathon cũng trở lại sau án treo giò, những chú‘‘voi chiến’’ hứa hẹn sẽ làm nên lịch sử cho mình tại kỳ ASIAN Cup lần này, trước một đối thủ mạnh như Uzbekistan thầy trò huấn luyện viên Ishii được dự đoán sẽ tiếp tục chủ động chơi lùi sâu và cố gắng thủ hòa để đưa trận đấu về loạt sút luân lưu như cách mà họ từng chơi ở vòng bảng.

Theo tiết lộ của Madam Pang - Trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan - đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cả phương án sút luân lưu: ‘‘Hiện tại, không khí trong đội rất tuyệt vời. Đội tuyển Thái Lan đã nghiên cứu đối thủ trước khi kết thúc vòng bảng để xem mình có cơ hội gặp ai. Điều này giúp các cầu thủ tìm hiểu lối chơi, cả điểm mạnh và điểm yếu của Uzbekistan. Ngoài ra, huấn luyện viên Masatada Ishii cũng cho toàn đội tập đá luân lưu nữa’’. Madam Pang cũng tin rằng, đội tuyển Thái Lan sẽ giành chiến thắng trước đối thủ.

Mới nhất, đội tuyển Tajikistan đã tạo nên bất ngờ với chiến thắng 5-3 trước "ông lớn" UAE ở loạt đá luân lưu 11m và đội tuyển Jordan cũng đã xuất sắc đánh bại một đối thủ cực mạnh khác là Iraq với tỷ số 3-2 để dành tấm vé vào vòng tứ kết. Với các chiến thắng trên sẽ giúp niềm tin của thầy trò huấn luyện viên Ishii càng được củng cố trước đối thủ Uzbekistan trong cuộc đụng độ vào tối nay.

 Hoàng Long