Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Quang Hải có phải là sai số của thầy Troussier?

Nguyễn Quang Hải được huấn luyện viên Troussier trao băng đội trưởng, vào sân đá thay Đỗ Hùng Dũng trong trận đấu quyết định với Indonesia, nhưng không thể hiện được gì nhiều trong vai trò thủ lĩnh và phải rời sân ở phút 73…

viet-nam-vs-inondesia-1-1766-1705893918.jpg
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải không có phong độ tốt trong trận đấu với Indonesia

Ở trận đấu này, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã được huấn luyện viên Troussier tung vào sân đá chính ngay trong hiệp 1 thay cho đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Đáng chú ý nhất là Quang Hải có lần đầu tiên được huấn luyện viên Troussier trao tấm băng thủ quân của tuyển Việt Nam với hy vọng, sẽ tỏa sáng và cải thiện khả năng tấn công của đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, màn thể hiện của tiền vệ đang khoác áo câu lạc bộ Công an Hà Nội lại nhạt nhòa trong bối cảnh đội tuyển chơi không tốt và phải nhận thất bại.

Khoảng thời gian đầu trận đấu, Quang Hải cùng đồng đội hoàn toàn bị các cầu thủ Indonesia áp chế với những pha va chạm quyết liệt, tuyến giữa không kiểm soát được bóng và phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Philip Nguyễn, những "Chiến binh Sao Vàng" mới đứng vững trước sức tấn công mạnh mẽ từ đối thủ.

quang-hai-roi-san-sau-72-phut-thi-dau-1705894010.png
Nguyễn Quang Hải rời sân ở phút 73

Trong 73 phút có mặt trên sân, Quang Hải cùng với các đồng đội ở tuyến tiền vệ và hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam tỏ ra lúng túng và bị lép vế trước dàn cầu thủ cao to bên phía Indonesia. Các pha xử lý của anh dù vẫn có đường nét, nhưng không đủ mạnh mẽ và chính xác để kết nối với đồng đội.

Tiền vệ sinh năm 1997 hoàn toàn không tạo ra được bất kỳ tình huống dứt điểm nguy hiểm hay kiến tạo nào. Theo thống kê của trang sofascore, Quang Hải không có bất kỳ cú sút nào về phía khung thành của đối phương, có 37 lần chạm bóng và chuyền thành công 21/29 lần để mất quyền kiểm soát bóng tới 9 lần.

Dù được giao trọng trách mang tấm băng đội trưởng, nhưng Quang Hải không cho thấy tầm ảnh hưởng, đến phút 73 thì được huấn luyện viên Troussier thay ra để nhường chỗ cho tiền đạo Văn Toàn.

Trong thất bại của đội tuyển Việt Nam, các chuyên gia cho rằng huấn luyện viên Troussier có thể đã sai lầm khi trao băng đội trưởng cho Quang Hải thay cho tiền vệ Hùng Dũng. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, ở mọi đấu trường, từ SEA Games, AFF Cup hay Vòng loại World Cup, tiền vệ 27 tuổi này luôn được đánh giá cao bởi kỹ năng xử lý trong không gian hẹp và tạo ra bước ngoặt, xoay chuyển tình thế trên sân.

Đội tuyển Việt Nam sớm phải chia tay với Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 và trong nỗi buồn của các cổ động viên thấp thoáng bóng dáng... Nguyễn Quang Hải.

Hoàng Long