VCK Asian Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế khi thi đấu tại Hàn Quốc

Cuộc đua giành quyền đăng cai Vòng chung kết Asian Cup 2023 sắp bước vào hồi kết sau khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa ra hạn chót hoàn thành các thủ tục đăng ký nộp hồ sơ đăng cai đến ngày 15/9. Hiện tại, Australia và Nhật Bản đã  rút lui, chỉ còn lại Hàn Quốc, Qatar và Indonesia đang ráo riết chạy đua để giành quyền tổ chức giải đấu lớn nhất châu Á.

Hồi đầu tháng 9 vừa qua, AFC đã cử các phái đoàn đến kiểm tra thực địa tại các địa điểm xin đăng cai tổ chức Vòng chung kết Asian Cup 2023 tại Hàn Quốc, Indonesia và Qatar. Theo đánh giá ban đầu, Hàn Quốc đang có nhiều ưu thế nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và bài bản và hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất hiện đại cùng những cam kết mạnh mẽ để tổ chức thành công ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục.

Trong khi đó, Indonesia dù rất có tham vọng và đang nỗ lực đáp ứng các điều kiện khắt khe của AFC, nhưng thực tế vẫn còn quá nhiều hạn chế, trong khi Qatar lại vướng World Cup 2022 nên nếu được chọn đăng cai Vòng chung kết Asian Cup 2023, AFC sẽ phải cân nhắc về thời gian.

cac-tuyen-thu-viet-nam-va-ong-park-rat-duoc-yeu-men-tai-han-quoc-1662877219.jpg
Các tuyển thủ Việt Nam và ông Park rất được yêu mến tại Hàn Quốc

Nhiều khả năng Hàn Quốc sẽ trở thành chủ nhà Vòng chung kết Asian Cup 2023 và đây chính là điều mà huấn luyện viên Park Hang-seo cũng như người hâm mộ trông đợi. Được thi đấu tại Hàn Quốc chắc chắn sẽ thuận lợi hơn ở Indonesia và Qatar khi ông Park và đội tuyển Việt Nam luôn giành được sự quan tâm của người hâm mộ và dư luận xứ Kim Chi.

Được biết, AFC sẽ công bố địa điểm đăng cai Vòng chung kết Asian Cup 2023 vào ngày 17/10 sau khi xem xét cụ thể các hồ sơ trong cuộc họp của Ủy ban điều hành AFC.

Hưng Yên