Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam có phải là ẩn số?

Trong buổi họp báo trước khi lên đường tới Qatar tham dự Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, huấn luyện viên Troussier nói: Đội tuyển Việt Nam là một ẩn số có thể gây bất ngờ và ngay sau đó, báo chí chủ nhà Qatar đã… việt vị.

4e493c4c0f08c3569a19-1704425511.jpg
Tiến Linh lỡ hẹn với Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 nhưng vẫn được nhắc tên

Trên trang Stad Doha của chủ nhà Qatar có bài viết điểm mặt những “ngôi sao” đáng chú ý nhất của đội tuyển Việt Nam. Điều đáng ngạc nhiên là cả 4 cầu thủ được nêu tên đều không được huấn luyện viên Troussier đăng ký tham dự Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

Trong danh sách 30 cầu thủ được vị chiến lược gia người Pháp lựa chọn sang Qatar, không có cả Tiến Linh, Công Phượng lẫn Hoàng Đức, Văn Quyết. Tuy đều là những gương mặt quen thuộc của đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, nhưng Công Phượng và Văn Quyết không được gọi, trong khi Tiến Linh và Hoàng Đức cũng phải ngồi nhà vì chấn thương.

Quả đúng với lời phát biểu của huấn luyện viên Troussier rằng, đội tuyển Việt Nam là một “ẩn số” tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, khi những cầu thủ không tham dự lại được điểm danh như những "ngôi sao" sáng nhất.

vff-17-1704425671.jpg
Đội tuyển Việt Nam đóng cửa tập kín và chỉ đá 1 trận giao hữu vào ngày 9/1 tại Qatar

Sự nhầm lẫn cho thấy, có rất ít thông tin về đội tuyển Việt Nam khi thầy trò huấn luyện viên Troussier hầu như đóng cửa tập kín tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ và không tiết lộ cả danh sách đăng ký sơ bộ 26 cầu thủ theo quy định.

Ngay cả các phóng viên trong nước chỉ biết thông tin sau khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công bố danh sách trên website của Ban Tổ chức. Tuy nhiên, đấy cũng chưa phải là danh sách cuối cùng bởi huấn luyện viên Troussier tiết lộ, chỉ “chốt hạ” vào ngày 13/1 theo đúng quy định của AFC.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng 2 lần tham dự Vòng chung kết ASIAN Cup và đều tạo được bất ngờ khi lọt vào tới vòng tứ kết. Tuy gặp đôi chút khó khăn về lực lượng khi nhiều cầu thủ trụ cột đang gặp chấn thương không thể góp mặt, nhưng huấn luyện viên Troussier vẫn tin tưởng sẽ đưa đội tuyển lọt vào vòng 1/8 và nỗ lực hướng tới mục tiêu tái lập thành tích cũ ở đấu trường châu Á.

Hưng Yên