Vòng 9 V.League 2023-2024: Huấn luyện viên Kiatisuk ra mắt ấn tượng

Ngày 18/2 diễn ra 4 trận đấu trong khuôn khổ vòng 9 V.League 2023-2024 và các đội chủ nhà đều có chiến thắng. Công an Hà Nội giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón câu lạc bộ TP.HCM khi huấn luyện viên Kiatisuk có màn ra mắt ấn tượng với đội bóng mới.

Trận đấu giữa Công an Hà Nội gặp TP.HCM là trận đấu muộn nhất tại vòng 9 V.League 2023-2024. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 25 khi Jeferson Elias đánh đầu chính xác từ đường chuyền của Vũ Văn Thanh. Chỉ 4 phút sau đó, Geovane đệm bóng 1 chạm tung lưới của TP.HCM giúp Công an Hà Nội dẫn trước 2-0 trong hiệp 1.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, cả 2 đội đều nỗ lực đưa bóng về phía khung thành của đối phương nhưng không có thêm pha lập công nào được ghi. Chiến thắng chung cuộc 2-0 giúp câu lạc bộ Công an Hà Nội có được 15 điểm, kém đội đầu bảng Nam Định 7 điểm và đội nhì bảng Đông Á Thanh Hóa 3 điểm. Quan trọng hơn cả là màn ra mắt đội bóng mới thành công của tân "thuyền trưởng" - Kiatisuk và qua đó, niềm tin nơi người hâm mộ dành cho “Zico Thái” được nhân lên.

cahn-hcm2023-24-12-1708285542.jpg
Câu lạc bộ Công an Hà Nội giành chiến thắng trong ngày huấn luyện viên Kiatisuk ra mắt

Cặp đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp LPBank Hoàng Anh Gia Lai được coi là trận “chung kết ngược” của mùa giải. Trong khi Hà Tĩnh đứng áp chót trước vòng 9 thì Hoàng Anh Gia Lai vẫn đứng cuối bảng với chỉ 5 điểm có được. Đây cũng là trận đấu ra mắt của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành ở đội bóng phố Núi tại đấu trường V.League.

Nhưng trái với thành công trong trận ra mắt của huấn luyện viên Kiatisuk ở câu lạc bộ Công an Hà Nội, người đồng nghiệp Vũ Tiến Thành lại không có màn ra mắt như mong đợi khi đội bóng phố Núi để thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-1 trên sân khách. Đình Tiến là cầu thủ duy nhất ghi bàn giúp Hà Tĩnh vươn lên vị trí thứ 11 trên Bảng xếp hạng với 9 điểm, còn Hoàng Anh Gia Lai vẫn đứng dưới đáy Bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng 2-0 trước Hà Nội FC ngay trên sân nhà. Hai cầu thủ ngoại binh Rimario Gordon và Luiz Antonio ghi 2 bàn thắng giúp Thanh Hóa giành trọn 3 điểm. Qua đó, họ giành được ngôi nhì bảng với 18 điểm và kém đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định cách biệt 4 điểm.

thanhhoa-hanoi2023-24-01-1708285542.jpg
Hà Nội FC tiếp tục thể hiện phong độ thất thường khi để thua Đông Á Thanh Hóa

Trong khi đó, câu lạc bộ Hà Nội cũng vừa trải qua trận cầu ra mắt của tân huấn luyện viên Daiki Iwamasa nhưng ông vẫn chưa thể nếm trải hương vị chiến thắng cùng đội bóng mới. Thất bại này khiến Hà Nội FC đứng thứ 10 với 10 điểm sau 9 vòng đấu và khó lòng cạnh tranh với nhóm đầu bảng.

Trận đấu đáng chú ý còn lại là trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An gặp MerryLand Quy Nhơn Bình Định. Đội chủ sân Vinh có chiến thắng nhờ 2 bàn thắng được ghi bởi Phan Bá Quyền và Phan Xuân Đại. Chiến thắng này giúp Sông Lam Nghệ An vươn lên vị trí thứ bảy với 12 điểm sau 9 vòng, còn Quy Nhơn Bình Định rơi xuống vị trí thứ tư với 16 điểm.

Kết quả thi đấu vòng 9 V.League 2023-2024

Becamex Bình Dương 1-1 Quảng Nam

Thể Công Viettel 0-0 Khánh Hòa

Hải Phòng 1-3 Thép Xanh Nam Định

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0 LPBank Hoàng Anh Gia Lai

Đông Á Thanh Hóa 2-0 Hà Nội

Sông Lam Nghệ An 2-0 MerryLand Quy Nhơn Bình Định

Công an Hà Nội 2-0 TP.HCM

Vĩnh Toàn