Vòng 7 V.League 2022: Ông Bae Ji-won sẽ giúp Viettel qua cửa ải Hải Phòng?

Sau trận thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 5, Viettel đã rơi khỏi tốp đầu V.League. Việc đưa huấn luyện viên Bae Ji-won lên thay Trương Việt Hoàng được coi là giải pháp tình thế, nhằm vực dậy đội bóng đang có nguy cơ khủng hoảng…

tan-huan-luyen-vien-bae-ji-won-co-giup-viettel-vuot-qua-cua-ai-lach-tray-hai-phong-1657769597.jpg
Tân huấn luyện viên Bae Ji-won có giúp Viettel vượt qua cửa ải Lạch Tray - Hải Phòng?

Tân huấn luyện viên người Hàn Quốc sẽ phải đối mặt ngay với thử thách cực lớn khi phải dẫn quân tới làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Do được nghỉ thi đấu ở vòng 6 nên Viettel có đủ thời gian để tiến hành những điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện nhằm củng cố và vực dậy tinh thần cho đội bóng sau trận thua sốc trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Thực ra, ông Bae Ji-won không phải là người xa lạ khi vừa dẫn dắt Viettel thi đấu tại AFC Cup 2022. Tiếc rằng, ông thầy người Hàn Quốc mới chỉ ra sân được 1 trận lại phải nhường vị trí cho trợ lý huấn luyện viên Đặng Thanh Phương để cách ly vì nhiễm COVID-19. Trong tình thế khó khăn khi hàng phòng ngự Viettel chỉ còn duy nhất trung vệ Thanh Bình đang giữ được phong độ tốt, trong khi các trụ cột khác như Đức Chiến, Tiến Dũng… bị chấn thương, không loại trừ khả năng cầu thủ trẻ Nhâm Mạnh Dũng sẽ được ông Bae kéo về để gia cố cho hàng thủ. Mạnh Dũng có thể đá ở nhiều vị trí, nhưng sở trường vẫn là thi đấu trên hàng tiền đạo.

Đến làm khách tại Hải Phòng trong tình cảnh hàng phòng ngự đang khủng hoảng, khó khăn càng trở nên chồng chất với đội bóng áo lính. Chủ nhà Hải phòng đang bay cao top đầu với 11 điểm, hơn Viettel tới 4 điểm. Trận thua đầu tiên ở V-League 2022 trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC càng khiến thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm phải quyết tâm hơn để lấy được 3 điểm, nếu không sẽ bị các đối thủ cạnh tranh vượt mặt. Sân Lạch Tray luôn được coi là cửa ải khó vượt qua, dù tại cúp Tứ hùng Viettel từng cầm hòa chủ nhà 1-1, nhưng màn khởi động của đội bóng quân đội không mấy thuyết phục khi để thua cả 2 trận trước Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai. Với tân huấn luyện viên Bae Ji-won, đây vẫn sẽ là thử thách không dễ vượt qua khi nhìn vào thực tế, Viettel đang sa sút phong độ và phải đối mặt với nguy cơ khủng hoảng ở hàng phòng ngự.

viettel-dang-doi-mat-voi-khung-hoang-o-hang-phong-ngu-khi-nhieu-cau-thu-tru-cot-bi-chan-thuong-1657769499.jpg
Viettel đang đối mặt với khủng hoảng ở hàng phòng ngự khi nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương

Vòng đấu này, Sông Lam Nghệ An tiếp tục ở lại sân Vinh để tiếp đón đội bóng láng giềng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công vừa có trận thắng tưng bừng 3-1 trước Bình Dương để gia nhập vào top 5. Trở lại sau kỳ nghỉ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giành được tới 6 điểm chỉ sau 2 vòng đấu để bứt phá khỏi vị trí “cầm đèn đỏ”. Trong khi chủ nhà Sông Lam Nghệ An cũng vừa có được trận thắng thứ ba kể từ đầu giải để vươn lên top 4. Trận derby xứ Nghệ hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính khi cả 2 đội đều đang có phong độ ổn định. Dù chủ nhà không có sự phục vụ của Đình Hoàng ở trận này, nhưng trong tay huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng có khá nhiều lựa chọn thay thế với sự trở lại của Ngọc Hải, Trọng Hoàng cùng Phan Văn Đức, Xuân Mạnh… và lứa cầu thủ trẻ trưởng thành từ chính lò đào tạo Sông Lam.

Trong số 4 cặp đấu còn lại, đáng chú ý nhất chính là trận đấu muộn nhất của vòng 7 khi Hoàng Anh Gia Lai xuống làm khách trên sân Thống Nhất, gặp chủ nhà thành phố Hồ Chí Minh. Thầy trò Kiatisuk vừa có được trận thắng muộn màng sau 5 trận chỉ toàn hòa và thua kể từ đầu mùa giải, trong khi đội chủ sân Thống Nhất cũng chẳng hơn gì với 1 trận thắng và 3 trận hòa. V-League đang bước vào giai đoạn bứt phá, nhưng sẽ không dễ để các đội bóng đang gặp khó khăn về lực lượng như Hoàng Anh Gia Lai, thành phố Hồ Chí Minh hay Viettel, Sài Gòn, Thanh Hóa… tăng tốc.

Bên cạnh sự thất thường về phong độ, các câu lạc bộ giờ còn canh cánh nỗi lo trọng tài sau những sự cố nghiêm trọng ở 2 vòng đấu liên tiếp.

Lịch thi đấu vòng 7 V.League 2022

17h00, ngày 15/7: Bình Dương - SHB Đà Nẵng

18h00, ngày 15/7: Sông Lam Nghệ An - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

18h00, ngày 15/7: Bình Định - Nam Định

18h00, ngày 15/7: Hải Phòng - Viettel

18h00, ngày 16/7: Thanh Hóa - Sài Gòn

19h15, ngày 16/7: CLB TP.HCM - Hoàng Anh Gia Lai

Đan Phượng