Vòng 7 giải Futsal vô địch quốc gia 2023: Thái Sơn Nam vô địch lượt đi, Tân Hiệp Hưng tiếp tục gây bất ngờ

Thái Sơn Nam chính thức trở thành nhà vô địch giai đoạn lượt đi giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 sau khi giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn là GFDI Sông Hàn. Trong khi đó, Tân Hiệp Hưng tiếp tục gây bất ngờ khi đứng vị trí trong tốp 3 giải đấu sau giai đoạn lượt đi.

Hai trận còn lại của vòng 7 (vòng cuối lượt đi) diễn ra vào chiều 18/4. Trận đấu giữa Thái Sơn Nam gặp đội chủ nhà GFDI Sông Hàn diễn ra ở Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng). Tân binh giải năm nay vừa bị Tân Hiệp Hưng đả bại ngay tại sân nhà và so với Thái Sơn Nam, đội chủ nhà bị đánh giá yếu hơn hẳn.

Thái Sơn Nam với khí thế hừng hực để tiến bước đến chức vô địch đã chơi một trận đấu quyết tâm cao. Trước vòng cuối giai đoạn lượt đi, Thái Sơn Nam dẫn đầu bảng với 12 điểm, hơn Sanvinest Khánh Hoà và Tân Hiệp Hưng với cách biệt 1 điểm. 

Chỉ cần thắng trước GFDI Sông Hàn là thầy trò huấn luyện viên Gustavo Nicolas sẽ lên ngôi vô địch lượt đi. Trước đó 1 ngày, đương kim vô địch Sahako bất ngờ để thua Hà Nội và đánh mất cơ hội tạm thời vươn lên ngôi đầu và tiếp tục đứng vị trí thứ 4.

hai-9015-gdfi-xanh-tsn-trang-anh-phi-hai-1681840918.JPG
Thái Sơn Nam trở thành nhà vô địch lượt đi tại giải futsal VĐQG 2023

Thái Sơn Nam nhập cuộc chủ động và khiến đội chủ nhà liên tục rơi vào thế phòng ngự. Ngay phút thứ 7, Minh Trí đã có bàn thắng mở tỷ số cho đội khách, chính tiền đạo này là người làm tường để Anh Duy phối hợp với Đoàn Phát để ghi bàn thắng đầu tiên.

Sau bàn mở tỷ số, đội khách vẫn chơi áp đảo và Anh Duy ghi bàn nhân đôi cách biệt ở thời điểm còn 2 phút trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp. Đoàn quân của huấn luyện viên Gustavo vẫn chưa chịu dừng lại trong hiệp 2 và GFDI Sông Hàn buộc phải đá power-play để tìm bàn gỡ.

Sang hiệp 2, Thịnh Phát là người ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 từ quả phạt góc của Đức Hoà. GFDI Sông Hàn gần như hoàn toàn bất lực và để đội khách tiếp tục chơi lấn lướt. Đến phút 35, Minh Trí hoàn thành cú đúp với cú sút bằng chân trái như búa bổ khiến thủ môn Hữu Thắng chỉ biết vào lưới nhặt bóng. 

Thắng trận với tỷ số chung cuộc 4-0, Thái Sơn Nam lên ngôi vô địch lượt đi với 15 điểm sau 7 trận và không cần bận tâm đến kết quả trận Sanvinest Khánh Hoà gặp Tân Hiệp Hưng. Cả hai đội cùng có 11 điểm trước lượt trận cuối diễn ra vào 17 giờ ở Nhà thi đấu Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang.

april-18-2-18-1681840917.jpg
Tân Hiệp Hưng cầm hòa Sanvinest Khánh Hoà ngay trên sân khách để giữ vị trí trong tốp 3

Tân Hiệp Hưng lại tiếp tục gây bất ngờ với người hâm mộ môn futsal Việt Nam khi đoàn quân của huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn chơi đầy khó chịu, buộc Sanvinest Khánh Hoà phải khốn đốn ở sân nhà. Họ vượt lên dẫn trước nhờ pha ghi bàn của đội trưởng Tấn Đông sau tình huống phản công đầy chớp nhoáng.

Đoàn quân của huấn luyện viên Mai Thành Đạt phải rất vất vả mới có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Bảo Phúc phút 15. Trước khi hiệp 1 khép lại, Tân Hiệp Hưng lại có bàn thắng dẫn trước cũng bằng pha phản công sắc bén và Quang Vinh lập ghi siêu phẩm đánh gót sau đường căng ngang khó chịu của đồng đội. Sang hiệp 2, đội khách lại mắc sai lầm khi Minh Quảng chuyền bóng vào chân Minh Tuấn. Tiền đạo của Sanvinest Khánh Hoà không bỏ qua cơ hội ghi bàn gỡ 2-2 cho đội chủ nhà.

Kết quả hoà 2-2 khiến cả Sanvinest Khánh Hoà lẫn Tân Hiệp Hưng đều chỉ giành được 1 điểm. Họ tiếp tục giữ nguyên vị trí thứ hai và ba sau Thái Sơn Nam với cùng 12 điểm, cách biệt ít hơn 3 điểm. Lượt về của giải đấu diễn ra từ ngày 28/6 đến 4/8.

Kết quả vòng 7 (vòng cuối lượt đi) giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023

Cao Bằng - Thái Sơn Bắc: 0-3

Sahako - Hà Nội: 1-3

GFDI Sông Hàn - Thái Sơn Nam: 4-0

Sanvinest Khánh Hoà - Tân Hiệp Hưng: 2-2

Vĩnh Toàn