Vòng 6 V.League 2023-2024: Hải Phòng đẩy Khánh Hòa xuống cận đáy

Trận đấu muộn nhất vòng 6 V.League 2023-2024 là cuộc đối đầu giữa Hải Phòng gặp Khánh Hòa trên sân Lạch Tray. Dù có bàn thắng từ rất sớm, nhưng Khánh Hòa đã để thất bại với tỷ số 1-3 và càng lún sâu ở nhóm cuối Bảng xếp hạng.

Bóng đá Khánh Hòa trong thời gian gần đây đã xảy ra nhiều biến động khi gặp phải những vấn đề về chuyện lương thưởng. Dù đã được giải quyết ổn thỏa để tiếp tục chiến đấu tại V.League 2023-2024 nhưng huấn luyện viên Võ Đình Tân nói lời chia tay với đội bóng phố Biển sau 10 năm gắn bó.

Người đóng vai trò thay thế cho ông Võ Đình Tân chính là huấn luyện viên Trần Thiện Hảo, cũng là một cựu danh thủ của bóng đá Khánh Hòa trước đây. Những phút thi đấu đầu tiên của trận đấu, Khánh Hòa là đội chơi tốt hơn và cũng đã có bàn thắng mở tỷ số trước ngay từ thời điểm rất sớm.

hai-phong-3-1-khanh-hoa-1702917361.jpg
Hải Phòng tạm vươn lên vị trí thứ tư với 11 điểm

Phút thứ sáu, Văn Tùng tung cú đá bồi nhanh chóng và chính xác về phía cầu môn đội chủ nhà. Bị dội gáo nước lạnh, Hải Phòng cũng đã phải mất một lúc để kiểm soát thế trận. Đến phút 30, Hữu Sơn ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội bóng đất Cảng. Đây cũng chính là kết quả trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, mọi chuyện xoay chuyển nhanh chóng khi Hải Phòng có thêm 2 bàn thắng nữa. Phút 59, Joseph Mpande đánh đầu về phía góc xa trong tình huống bắt nguồn từ quả phạt góc, Bicou Bissainthe nỗ lực dứt điểm không thành và Hoài Dương đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà. Đến phút thứ 64, Mpande ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Hải Phòng chơi với nhịp độ chậm và đội khách cũng chơi nỗ lực. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết quả chung cuộc, Hải Phòng thắng 3-1 và tạm thời vươn lên vị trí thứ tư với 11 điểm, ít hơn đội đầu bảng Becamex Bình Dương 2 điểm. Còn Khánh Hòa tiếp tục chìm sâu khủng hoảng khi mới chỉ có 3 điểm và đứng thứ 12 trên Bảng xếp hạng, chỉ nhiều hơn đội chót bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đúng 1 điểm.

Đội hình ra sân

Hải Phòng: Đình Triệu, Văn Tới, Hoàng Dương, Việt Hưng, Mpande, Martin Lò (Xuân Trường 72’), Lucao, Đàm Tiến Dũng (Hoàng Nam 40’), Bicou, A Sân, Hữu Sơn (Tuấn Anh 72’).

Khánh Hoà: Ngọc Cường, Sesay Alie (Công Thành 63’), Thành Nhân, Duy Thanh, Guirassy, Đình Mạnh, Văn Tùng, Leazad Watz, Trọng Hiếu, Văn Hiệp, Duy Dương.

Kết quả thi đấu vòng 6 V.League 2023-2024

Công an Hà Nội 0-0 Quảng Nam

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-4 MerryLand Quy Nhơn Bình Định

Becamex Bình Dương 3-2 Thép Xanh Nam Định

Đông Á Thanh Hóa 1-1 TP.HCM

Sông Lam Nghệ An 1-0 LPBank Hoàng Anh Gia Lai

Thể Công Viettel 0-2 Hà Nội

Hải Phòng 3-1 Khánh Hòa

Vĩnh Toàn